Chelsea tiếp tục chiến đấu cho vị trí top bốn Premier League vào ngày đầu tuần mới bằng cuộc đón tiếp Burnley. Đội bóng của Maurizio Sarri nhắm mục tiêu giành trọn ba điểm trước đám đông trên sân nhà Stamford Bridge.

Trước trận Chelsea - Burnley: Sarri và món quà 'Phục sinh' từ các đối thủ

Nguyên Huy | 22/04/2019, 16:00

Chelsea tiếp tục chiến đấu cho vị trí top bốn Premier League vào ngày đầu tuần mới bằng cuộc đón tiếp Burnley. Đội bóng của Maurizio Sarri nhắm mục tiêu giành trọn ba điểm trước đám đông trên sân nhà Stamford Bridge.

Thất bại 2-0 cuối tuần trước tại Liverpool đã làm mờ đi hy vọng vào vòng loại Champions League của Chelsea, nhưng kết quả vào cuối tuần lễ Phục sinh đã tạo ra một cơ hội đầy thuận lợi cho The Blues.

Tottenham thua 1-0 trước nhà vô địch Manchester City vào thứ Bảy, Manchester United đã bị bẽ mặt trong trận thua 4-0 trước Everton vào Chủ nhật Phục sinh.

Trong khi đó, Arsenal thua 3-2 trên sân nhà trước Crystal Palace để thổi bùng sức nóng của cuộc đua tranh vào nhóm bốn hạng đầu.

Cả 4 đối thủ United, Chelsea, Arsenal và Tottenham đều đã chơi 34 trận. The Blues đứng thứ năm dù có 66 điểm như Pháo thủ nhưng thấp hơn về hiệu số bàn thắng bại và chỉ kém The Spurs một điểm.

Quân đoàn của của Maurizio Sarri đã có một chiến thắng đẫm mồ hôi và đầy căng thẳng ở đấu trường Europa League trước Slavia Prague mặc dù họ có lợi thế trong trận lượt đi.

The Blues đã cảm nhận được sức nóng ở đấu trường châu lục khi bước chân vào trận bán kết Europa League dù rằng trước đó, họ bất bại.

Và giờ đây, Sarri đang tìm cách để lọt vào top bốn ở sân chơi quốc nội như một phương án dự phòng cho chiếc vé Champions League mùa bóng năm sau.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Sean Dyche sẽ thất vọng với chiến dịch Premier League 2018-19 đã diễn ra với Burnley sau một mùa giải rực rỡ trước đó.

Thế nhưng, chuỗi ba trậnthắng liên tiếp, thu về 38 điểm đã chứng kiến ​​The Clarets leo lên vị trí được cho là an toàn để tránh khỏi lưỡi hái của tử thần rớt hạng.

Điều này có nghĩa mục tiêu chiến đấu của đội bóng chủ sân Turf Moor đã không còn nhiều, và đó cũng là điểm cộng cho Chelsea trong cuộc đối đầu tới đây.

Thế nhưng, The Blues sẽ phải trả giá nếu xem thường The Clarets bởi đội bóng này đã từng gây sốc cho đội bóng phía tây thành London khi đến sân Stamford Bridge và ra về với số điểm tuyệt đối sau khi giành chiến thắng 3-2 trước Chelsea.

Trước khi bước vào trận chiến trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, cả hai đội đã tham gia vào các trận đấu khác. Kết quả mới nhất mà họ có được sẽ phần nào phản ánh được phong độ của cả hai đối thủ.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất của Chelsea, họ ngoài trận thua trước Liverpool, The Blues đã thi đấu rất tốt thời gian gần đây.

Đội bóng của Sarri thu thập được bốn chiến thắng và chỉ một thất bại trong năm trận đấu cuối cùng của họ.

Kết quả mới nhất của họ là chiến thắng 4-3 đầy ly kỳ trước Slavia Prague tại Europa League. Một chiến thắng tích cực có thể giúp họ lấy lại sự tự tin đó sau trận thua trước The Reds.

Về phần đội khách Burnley, trong năm trận đấu gần đây, họ thất bại đến hai lần. Tuy nhiên, họ cũng đang cho thấy xu hướng tích cực khi cuộc chơi đế hồi kết thúc.

Quân đoàn của Sean Dyche đã có 3 chiến thắng liền kề trước cuộc đụng độ vào rạng sáng ngày thứ Hai.

Những chiến thắng đó có thể mang lại cho Burnley sự tự tin cần thiết khi họ đối đầu với Chelsea. Dyche sẽ không ngại nhắm vào cả ba điểm, vì đôi khi đội chủ nhà có thể dễ bị tổn thương.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Chelsea - Burnley: Sarri và món quà 'Phục sinh' từ các đối thủ