Manchester United hy vọng sẽ phục sinh sau khi bị loại bỏ khỏi đấu trường Champions League khi họ đến làm khách trên sân nhà Everton. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã thất bại một cách thê thảm bằng kịch bản không thể tan nát hơn.

Điểm nổi bật trong chiến thắng 4-0 của Everton trước Manchester United

Nguyên Huy | 21/04/2019, 21:49

Manchester United hy vọng sẽ phục sinh sau khi bị loại bỏ khỏi đấu trường Champions League khi họ đến làm khách trên sân nhà Everton. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã thất bại một cách thê thảm bằng kịch bản không thể tan nát hơn.

Hy vọng của Manchester United trong việc lọt vào top bốn Premier League đã giáng một đòn mạnh sau khi đội bóng Everton hung hăng đánh bại đội quân đoàn của Ole Gunnar Solskjaer 4-0 tại Goodison Park .

Phút thứ 13, Richarlison ghi bàn mở tỷ sốvới nỗ lực nhào lộn siêu phàm thành từ đường chuyền bóng của Dominic Calvert-Lewin.

15 phút sau đó,Gylfi Sigurdsson nhân đôi cách biệtsau một pha phản công, từ đường bóng kiến tạo củaIdrissa Gueye.

Tiền vệ nhạc trưởng tuyểnIcelandsút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành từ ngoài vòng 16m50 để kết thúc hiệp mộtvới hai bàn thắng của chủ nhà Everton.

Bất chấp những thay đổi trong hiệp hai từ HLV Ole Gunnar Solskjaer, Lucas Digne đào sâu cách biệt ở phút 56 với một cú vô lê đẹp mắt sau pha đá phạt góc của chủ nhà.

Đến phút 64, Theo Walcott kết liễu bầy Quỷ đỏvà định đoạt chiến thắng cho Everton bằng bàn thắng 4-0 từ cú sút chân phải vào góc thấp bên phải khung thành sau đường chuyền bóng lật cánh của Gylfi Sigurdsson.

Kết quả thất bại vào đêm dài thảm hại khó quên của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã là trận thua thứ 7 trong 9 trận đấu gần đây nhất của United, nó cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của người Na Uy.

Solskjaer đã thực hiện ba thay đổi từ trận thua 3-0 trước Barcelona, ​​trong đó Ashley Young phải vắng mặt sau khi ngôi sao này phạm lỗi trên sân Camp Nou.

Trên hàng công, nhà cầm quân người Na Uy quyết định tung ra đội hình mạnh với bộ ba tam giác Romelu Lukaku, Anthony Martial và Marcus Rashford.

Ở hàng tiền vệ, Paul Pogba cũng được đôn lên đá cao hơn thường lệ như một hộ công và bộ đôi nhạc trưởng ở giữa sân là nơi mà Fred và Nemanja trình diễn.

Tuy nhiên, điều đó không tỏ ra có chút gì khác biệt khi United khởi đầu trận đấu một cách chậm chạp và đầy uể oải. Có thể thấy, sai lầm lớn nhất của Solskjaer là kết hợp bộ đôi tiền vệ trung tâm là Fred và Matic.

Trong khitiền vệ người Brazilliên tục mắc lỗi vị trí và tranh chấp yếu ớt thì đối tác người Serbia đã không có được cảm giác bóng tốt nhất sau khi phục hồi chấn thương.

Hệ quả của nó là việc Pogba hoàn toàn bị cô lập ở phía bên trên, dẫn đến việc hàng tiền vệ M.U thi đấu một cách bối rối và chịu sự chi phối với những áp lực gắt gao từ Everton.

Trong khi đó, Everton cũng đang tìm cách phục hồi sau thất bại sau thất bại đáng ngạc nhiên trước Fulham tại vòng đấu trước.

The Toffees cũng rất nỗ lực để bảo đảm vị trí tiềm năng thứ 7 trên bảng tổng sắp khi mùa giải kết thúc để có vé tham dự Europa League mùa bóng năm sau. Điều này được chứng minh khi các học trò của Marco Silva suýt có cơ hội dẫn chỉ sau 10 phút thi đấu.

Sigurdsson cảnh cáo thủ thành người Tây Ban Nha khi tung đường chuyền từ cánh phải để Richarlison băng lên từ tuyến hai, vượt qua người đồng hương Fred và tung ra cú sút căng như kẻ chỉ.

David De Gea, bằng tất cả sự nỗ lực của mình đã từ chối bàn thắng trên tiền đạo Everton. Thế nhưng người Tây Ban Nha đã bất lực khi đối mặt với cầu thủ 21 tuổi chỉ 2 phút sau đó.

Lucas Digne tung ra một cú ném dài biên dài đầy nguy hiểm vào trong vòng cấm để Dominic Calvert-Lewin “búng tay” cho Richarlison thực hiện cú ngã bàn đèn tuyệt đẹp để dứt điểm, ghi bàn thắng mở tỷ số từ cự ly gần.

Bàn thắng đã làm The Toffees thêm phần hưng phấn, và để tiếp thêm vào bầu không khí cuồng nhiệt của đám đông khán giả trên sân Goodison Park, Sigurdsson đã nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một kết thúc.

Sau khi thất bại trong việc tìm đướng vào khung thành Jordan Pickford, Solskjaer biết rằng đội bóng của ông có rất nhiều việc phải làm trong hiệp hai.

Người Na Uy đã đưa Scott McTominay và Ashley Young vào giờ nghỉ giữa hiệp để thay cho Fred và Phil Jones.

Tuy nhiên, những sự thay đổi này đã được đáp trả với màn thể hiện vô hồn giống như những gì M.U có được ở hiệp một, thậm chí bạc nhược và kết quả bi đát là điều khó tránh khỏi.

Lucas Digne lập công cú sút xa ngẫu hứng ở phút 56, đường bóng rõ ràng không quá khó với một thủ môn đẳng cấp như De Gea.

Thế nhưng phải chứng kiến đồng đội ở tuyến trên thi đấu thậm tệ, thủ thành người Tây Ban Nha gần như buông xuôi khi đứng nhìn bóng từ từ đi vào lưới.

Marco Silva đã cho thấy sự khôn ngoan đến quỷ quyệt của mình so với người đồng nhiệm Solskjaer ở phía bên kia chiến tuyến khi quyết định tung Theo Walcott vào thay Richarlison.

Và ở ngay lần chạm bóng đầu tiên, tiền đạo tuyển thủ người Anh đã đóng thêm chiếc đinh vào cỗ quan tài của Quỷ đỏ sau cú dứt điểm sắc như dao cau, nâng tỷ số lên 4-0.

Thua nhục trước Everton trong khoảng thời gian còn hơn 25 phút nhưng lối chơi của United vẫn thờ ơ một cách khó hiểu.

Trong khi đó, BHL của người Na Uy tỏ ra bất lực trên băng ghế chỉ đạo. Phải đến phút 85 Anthony Martial mới có được cú sút nguy hiểm thực sự về phía khung thành đối phương. Thế nhưng Pickford đã thoải mái đánh bay hy vọng này của quỷ đỏ.

Điều đó đã tóm tắt một buổi chiều ảm đạm cho Solskjaer, chiến lược gia người Na Uy biết bây giờ mình sẽ cần xây dựng lại đội hình này bao nhiêu kinh phí vào mùa hè tới đây.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm nổi bật trong chiến thắng 4-0 của Everton trước Manchester United