Đều không còn được đánh giá cao như hai mùa giải trước đây, nhưng trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng ở lượt trận khai mạc chắc chắn sẽ mang ý nghĩa rất lớn đối với cả hai đội.

Trước trận Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến của những người cùng khổ

Viết Định | 09/03/2018, 12:00

Đều không còn được đánh giá cao như hai mùa giải trước đây, nhưng trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng ở lượt trận khai mạc chắc chắn sẽ mang ý nghĩa rất lớn đối với cả hai đội.

Sau mùa giải 2017, Than Quảng Ninh đã phải chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột như Minh Tùng, Văn Hiếu và đội trưởng Vũ Minh Tuấn.

Điều này đã khiến người hâm mộ đất Mỏ tỏ ra rất lo lắng, bởi cho đến khi chốt danh sách, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa thể đem về một gương mặt chất lượng khác để thay thế.

Cùng chung cảnh ngộ với Than Quảng Ninh, đó cũng là những gì đang xảy ra với SHB Đà Nẵng. Từ lúc HLV Nguyễn Minh Phương ngồi vào ghế nóng từ đàn anh Huỳnh Đức để lại, đội bóng sông Hàn đã chia tay Quang Huy, Thanh Nam, Hoàng Quảng và Thái Sung.

Và chỉ đem về hai ngoại binh là Diogo và Louis thì nhìn chung, lực lượng của đội bóng sông Hàn sẽ không có quá nhiều thay đổi như ở mùa giải trước.

Trước khi gặp nhau ở lượt trận khai màn mùa giải mới, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đã có hai trận giao hữu với nhau trên sân Hòa Xuân.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là đội giành kết quả tốt hơn với 1 trận thắng và 1 hòa, nhưng điều đó không có ý nghĩa quá lớn.

Trong cả hai trận giao hữu với Than Quảng Ninh lẫn trong chuyến tập huấn ở miền Nam, HLV Nguyễn Minh Phương đều chưa sử dụng đội hình mạnh nhất khi vẫn cất hai chân sút chủ lực là Đỗ Merlo và Diogo trên băng ghế dự bị, vì thế sức mạnh thật sự của SHB Đà Nẵng chỉ biết khi bước vào chặng đua mới.

Ở chuyến làm khách tại Cẩm Phả, đội bóng miền Trung sẽ không có sự mất mát đáng kể nào về lực lượng, họ có được sự phục vụ của bộ đôi ngoại binh được đồng đội đánh giá rất cao là Diogo và Louis để sát cánh cùng sát thủ Đỗ Merlo.

Có một chút tiếc nuối cho HLV Nguyễn Minh Phương là tiền vệ Đặng Anh Tuấn đang dính phải chấn thương gót chân achilles nên không thể ra sân.

3 điểm là mục tiêu của cả hai đặt ra ở trận đấu đầu tiên để tạo bàn đạp cho một mùa giải được đánh giá rất khó khăn phía trước.

Nhưng có một chờ đợi khác mà cổ động viên đang muốn nhìn thấy đó chính là sự khởi sắc trong lối chơi sau những biến động ở Quảng Ninh lẫn Đà Nẵng.

Nguyễn Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến của những người cùng khổ