Vào 17 giờ 30 ngày 30.4, SLNA sẽ gặp Bình Phước trong trận tứ kết VCK giải U.19 quốc gia 2023.

Trước trận tứ kết U.19 SLNA - Bình Phước: Kinh nghiệm đấu hưng phấn

Anh Tú | 30/04/2023, 10:15

Vào 17 giờ 30 ngày 30.4, SLNA sẽ gặp Bình Phước trong trận tứ kết VCK giải U.19 quốc gia 2023.

Về lý thuyết, đây là cặp đấu được đánh giá cân nhất tại tứ kết. Sở dĩ có nhận định như thế là bởi thành tích mà hai đội thể hiện tại vòng loại lẫn vòng bảng. Ở vòng loại, cả Bình Phước và SLNA đều cán đích ở vị trí nhì bảng với 2 thất bại. Và đến vòng bảng, hai đội bóng này cũng xếp nhì bảng.

Trận đấu chiều nay là cặp đấu duy nhất giữa hai đội nhì bảng. Thậm chí, điểm số của hai đội cũng ngang bằng nhau khi họ cùng giành 1 trận thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, nếu nhìn về kinh nghiệm thì SLNA rõ ràng được đánh giá là già jeux hơn Bình Phước nhiều.

slna.jpg
SLNA (áo vàng) đã 5 lần liên tiếp vào bán kết U.19 quốc gia

SLNA là đội 5 lần vô địch giải U.19 quốc gia, chỉ kém thành tích của Hà Nội; trong khi Bình Phước mới lần đầu vượt vòng bảng để có mặt tại VCK. Tuy là tân binh nhưng những gì mà Bình Phước thể hiện tại giải đấu xứng đáng gọi là hiện tượng của giải.

Bất ngờ lớn nhất mà Bình Phước tạo ra chính là việc quật ngã vua vòng loại ở trận ra quân khi thắng 3-2 với 3 bàn trong 26 phút đầu, bằng số bàn thua mà HAGL phải nhận trong 10 trận vòng loại.

Trận gặp An Giang sau đó thì Bình Phước cũng chơi trên chân và là đội ghi bàn trước. Ngoài ra, trong trận cuối gặp Viettel dù là thủ tục nhưng Bình Phước cho thấy họ là những người biết thoát được nghịch cảnh khi có thể giật được 1 điểm từ Viettel sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Cũng cần nói thêm rằng tại vòng loại, Bình Phước là đội có hàng công khá yếu. Cụ thể, sau trận ra quân thắng TP.HCM 4-0 tưng bừng thì các trận thắng sau đó của Bình Phước hầu hết là sát nút gồm 3 chiến thắng 1-0; 1 chiến thắng 2-0 và không lần nào họ ghi được 3 bàn một trận. Với vỏn vẹn 12 bàn sau 10 trận vòng loại, Bình Phước có hàng công khá cùn khi hiệu suất chỉ hơn mỗi Đồng Tháp ghi được 9 bàn trong 8 trận.

Vậy mà khi bước vào vòng chung kết thì hàng công Bình Phước thăng hoa khi ghi bàn trong cả 3 trận với 6 lần làm rung lưới đối phương, nhiều gấp đôi so với 3 bàn của SLNA trong 3 trận tại bảng C.

Vượt vòng bảng để vào đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi của Bình Phước. Chính điều đó sẽ giúp họ có tâm lý vô cùng thoải mái khi gặp SLNA và có thể dành cho đội bóng xứ Nghệ sự thăng hoa như 30 phút đầu gặp HAGL.

Nhưng như đã nói, SLNA là đội có kinh nghiệm khi 5 lần liên tiếp góp mặt tại bán kết giải U.19 quốc gia từ 2018 đến nay. Một yếu tố để thắng khi đá tốt tại vòng knock-out là phải có hàng thủ tốt. Về điểm này, SLNA đang gây ấn tượng khi họ chỉ thủng lưới 2 bàn tại vòng bảng (chỉ kém hàng thủ Hà Nội với 1 lần lọt lưới); trong khi hàng thủ Bình Phước lọt lưới nhiều gấp đôi tại vòng bảng với 6 bàn thua, đồng thời không trận nào giữ sạch lưới.

Cách SLNA vượt vòng bảng không ồn ào nhưng nhẹ nhàng và dễ dàng còn hơn đá vòng loại. Sau khi hòa Thanh Hóa, SLNA thắng nhẹ Bình Dương 2-1 để có vé sớm trước 1 lượt. Trận cuối hòa Đồng Tháp 0-0 cũng không nói lên điều gì vì thực tế thì SLNA trận đó muốn một kết quả hòa hơn vì dù thắng hay thua Đồng Tháp thì lá thăm sẽ đẩy họ gặp Hà Nội sớm.

Thể lực cũng là một lợi thế khác của đội bóng xứ Nghệ. Tại vòng loại, SLNA chỉ thi đấu 8 trận trong khi Bình Phước phải thi đấu 10 trận. Con số 2 trận khá nhiều trong bối cảnh từ 26.3 đến giờ Bình Phước đã thi đấu 13 trận còn SLNA là 11 trận. Trong 2 trận tứ kết 1 và tứ kết 2 thì những đội có lợi thế về số ngày nghỉ nhiều hơn (Hà Nội) hay số trận thi đấu ít hơn (Đà Nẵng) đều đã tận dụng ưu thế đó để giành chiến thắng.

Hãy chờ bản lĩnh thật sự của SLNA khi gặp tấm chiếu mới Bình Phước.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận tứ kết U.19 SLNA - Bình Phước: Kinh nghiệm đấu hưng phấn