Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và thể hiện đúng tầm của một trường đại học đào tạo đa ngành có uy tín ở ĐBSCL, ngày 13.1.2021, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) và Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Hậu Giang (HGTV) ký kết hợp tác chiến lược.

Trường đại học Nam Cần Thơ ký kết hợp tác chiến lược truyền thông toàn diện

Ngân Lượng | 13/01/2022, 17:05

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và thể hiện đúng tầm của một trường đại học đào tạo đa ngành có uy tín ở ĐBSCL, ngày 13.1.2021, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) và Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Hậu Giang (HGTV) ký kết hợp tác chiến lược.

Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, chủ tịch HĐQT nhà trường cho rằng, đây là một chương trình hợp tác truyền thông toàn diện về sản xuất, phát thanh, truyền hình các chương trình hợp tác của DNC và HGTV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ cho giáo dục, bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân sinh ở ĐBSCL.

dnc-va-doi-tac-chien-luoc-hgtv1.jpg
DNC và đối tác chiến lược HGTV

Trước tiên, đó là nhóm chương trình “Tư vấn sức khỏe”: Làm đẹp hình ảnh những chiến sĩ mặc áo blouse trắng khi hết lòng vì bệnh nhân; giới thiệu những trang thiết bị y tế hiện đại; những tiến bộ y học giúp trị bệnh khó, mang lại niềm hy vọng cho bệnh nhân.

Tập trung vào các vấn đề về sức khỏe khiến người dân lo lắng như ung thư, đột quỵ, tim mạch, tiêu hóa, hiếm muộn, thẩm mỹ - làm đẹp, COVID-19… Các chuyên gia y tế, bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện DNC, Hội đồng Cố vấn Y khoa của Bệnh viện. Khán giả quan tâm đến chủ đề, bệnh nhân… để chia sẻ người thật việc thật, tăng độ tương tác – thực tế cho chương trình.

Chuyên đề: “ Nâng tầm vóc Việt” - Chủ đề chương trình được lên kế hoạch, qua đó cung cấp cho người dân có cái nhìn đầy đủ về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là cho trẻ em. Trong từng chương trình hướng dẫn ra thành phần dinh dưỡng từng loại thực phẩm, cách bảo quản - chế biến - ăn uống đúng cách. Đặc biệt chú trọng những thực phẩm, sản vật quen thuộc của người dân ĐBSCL.

dnc-va-hgtv-hop-tac-chien-luoc.jpg
DNC và HGTV hợp tác chiến lược

Chương trình: “Món quà quý từ thực vật”. Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu thuộc trường Đại học Nam Cần Thơ, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ dược liệu để hỗ trợ phòng ngừa, điều trị bệnh nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần người dân.

Nhóm chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp với chương trình tọa đàm: “Nhân lực cho tương lai”, tư vấn cho học sinh THPT trong việc định hướng nghề nghiệp, dự báo nhân lực, xu hướng tuyển dụng của doanh nghiệp… Thông tin về kỳ thi THPT 2022, tuyển sinh năm 2022 của ĐH Nam Cần Thơ và các chủ đề phù hợp khác theo các thời điểm trong năm.

shoroom-o-to-dnc.jpg
Showroom ô tô DNC

Chương trình: “Nhất nghệ tinh”. Làm cầu nối tư vấn hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho sinh viên trường DNC nói riêng, ĐBSCL nói chung; góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu của Doanh nghiệp và quá trình phát triển của vùng theo hướng hiện đại hóa.

Ông Nguyễn Thế Triều, Giám đốc HGTV cho biết, đây là một chương trình hợp tác toàn diện của đài với DNC. Chương trình góp phần cho đào tạo nhân lực và bảo vệ sức khỏe công đồng dân cư ĐBSCL. Qua đó, HGTV là đơn vị cùng DNC phối hợp tổ chức và bảo trợ truyền thông cho các sự kiện, hoạt động lớn do Trường tổ chức; HGTV phối hợp tổ chức, phát triển cuộc thi Hoa Khôi DNC thành cuộc thi sắc đẹp uy tín, quy mô lớn, tầm vóc khu vực...”

Trường Đại học Nam Cần Thơ được thành lập năm 2013, sau hơn 09 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị, các phòng thí nghiệm thực hành, thư viện điện tử, phòng máy vi tính, tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 15.000 học viên sinh viên đang học tập tại trường và trường có trên 5.500 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trường đã thành lập các doanh nghiệp để xây dựng mô hình doanh nghiệp trong trường học như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu.

tu-van-tuyen-sinh-dnc.jpg
Tư vấn tuyển sinh DNC

Trên cơ sở đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 12.10.2019 Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 04 chương trình đào tạo bậc Đại học chính quy của trường gồm: Ngành Dược học; Ngành Luật kinh tế; Ngành Quản trị kinh doanh; Ngành Kỹ thuật xây dựng. Trường Đại học Nam Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, hợp tác quốc tế với Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Malaysia, Philipines...

Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đề xuất với UBND TP Cần Thơ quy hoạch cho trường khoảng 100 ha đất để đầu tư xây dựng nhiều dự án. Các dự án cụ thể gồm: khu đô thị sinh thái DNC, khu du lịch cao cấp, viện dưỡng lão, nhà hát lớn... Đây là một quần thể tổng hợp gồm trường đại học DNC và khu đô thị công nghệ tổng hợp đa ngành cao cấp... Nếu được, trường sẽ tiến hành trong thời gian từ nay đến 2030.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, hợp tác giữa DNC và HGTV sẽ góp phần nâng tầm truyền thông của đài và góp phần lớn và đào tạo nhân lực và bảo về sức khỏẻ người dân ĐBSCL của DNC.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Nam Cần Thơ ký kết hợp tác chiến lược truyền thông toàn diện