Hôm nay 23.5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo chính thức loại Trương Đình Luật (B.Bình Dương) khỏi đội tuyển Việt Nam vì án phạt ở V-League.

Trương Đình Luật chính thức bị loại khỏi tuyển Việt Nam

Tố Loan | 23/05/2016, 21:45

Hôm nay 23.5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo chính thức loại Trương Đình Luật (B.Bình Dương) khỏi đội tuyển Việt Nam vì án phạt ở V-League.

Trong tuyên bố đưa ra sáng nay 23.5, VFF đã chính thức loại Trương Đình Luật khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung đợt hai năm 2016.

Trước đó 3 ngày, trung vệ của B.Bình Dương bị Ban kỷ luật VFF cấm thi đấu 3 trận và phạt 15 triệu đồng sau pha va chạm với Felix của QNK Quảng Nam ở trận đấu bù vòng 2 V-League hôm 18.5 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam.

Để bảo vệ hình ảnh của đội tuyển, VFF đã quyết định loại Trương Đình Luật khỏi danh sách tập trung. Trước đó, Nguyễn Văn Quyết từng bị loại khỏi tuyển Việt Nam còn Quế Ngọc Hải đã không được triệu tập lên U.23 Việt Nam cũng vì án phạt ở V-League.

Thông báo của VFF viết: "Vào ngày 20.5, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp đối với cầu thủ Trương Đình Luật do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK Quảng Nam, trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá QNK Quảng Nam- Becamex Bình Dương tại trận đấu bù vòng 2, ngày 18.5 trên SVĐ Tam Kỳ, Quảng Nam. Đây cũng là lý do khiến Trương Đình Luật sẽ không được góp mặt trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Syria (ngày 31.5) và giải giao hữu tại Myanmar (từ ngày 3 đến 5.6)".

Ngày 21.5 vừa qua, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định triệu tập bổ sung trung vệ Vũ Ngọc Thịnh của đội đầu bảng Hải Phòng. Tuy nhiên vào thời điểm đó, HLV đội tuyển Việt Nam cho biết ông quyết định gọi Vũ Ngọc Thịnh không phải vì loại Trương Đình Luật. Thế nhưng đến hôm nay, Vũ Ngọc Thịnh đúng là cầu thủ phù hợp để thay thế vị trí của Trương Đình Luật.

Chiều nay 23.5, các tuyển thủ Việt Nam lần lượt có mặt tại khách sạn La Thành (Hà Nội) để hội quân chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và giải Tứ hùng tại Myanmar vào đầu tháng 6. Bộ ba đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng cũng chưa thể hội quân cùng toàn đội. Dự kiến phải đến khuya hôm nay, Tuấn Anh mới có mặt tại Hà Nội. Trong khi đó, Công Phượng và Xuân Trường phải đợi đến khi vòng 16 J-League 2 (Nhật Bản) và vòng 12 K-League (Hàn Quốc) kết thúc mới có thể về Việt Nam.

Ngày mai, tuyển sẽ tập buổi đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trương Đình Luật chính thức bị loại khỏi tuyển Việt Nam