Những ngày qua, việc đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 có tới 10 Phó trưởng đoàn đã gây xôn xao dư luận, và có không ít ý kiến trái chiều về câu chuyện này..

Trưởng đoàn thể thao VN: Giảm phó đoàn sẽ gây khó cho việc chỉ đạo

Hải Yến | 07/07/2017, 17:32

Những ngày qua, việc đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 có tới 10 Phó trưởng đoàn đã gây xôn xao dư luận, và có không ít ý kiến trái chiều về câu chuyện này..

Chiều 6.7, Bộ VHTT-DL đã ra công văn yêu cầu rà soát lại thành phần đoàn thể thao Việt Nam. Tới sáng 7.7, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết đoàn sẽ chỉ còn 2 phó trưởng đoàn, số còn lại sẽ đi theo dưới hình thức cán bộ bình thường. Hiện danh tính 2 Phó trưởng đoàn chưa được công bố chính thức.

Theo danh sách, trong 693 thành viên của đoàn thì có476 VĐV (212 nữ, 264 nam) tranh tài ở 32 môn thể thao. Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Namcòn có 18 cán bộ đoàn, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 106 HLV và đặc biệt là 22 bác sĩ.

Riêng các chức danh lãnh đạo, ngoài trưởng đoàn Trần Đức Phấn còn có tới 10 phó đoàn hỗ trợ ông. Đây là một con số kỷ lục, chưa từng có của các đoàn thể thao Việt Nam ở các kỳ đại hội trước đây.

Một số phó đoàn còn xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của nhiều người như ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng hay ông Trần Chí Quân, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ...

Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam cho biết, từng phó trưởng đoàn được phân công phụ trách các mảng công việc khác nhau. Việc khen thưởng "nóng" các đội tuyển đạt thành tích do một người phụ trách. Khâu hậu cần, di chuyển của VĐV do một người phụ trách. Những người khác phụ trách chuyên môn ở các cụm thi đấu...

Theo ông Trần Đức Phấn, không kể phó trưởng đoàn thìsố lượng cán bộ đi theo đoàn như vậy vẫn chưa phải là nhiều, mới chỉ đủ để giải quyết công việc, và nếu giảm phó trưởng đoàn thì cũng có thể bớtđược 2 người nhưng công tác chỉ đạo tại SEA Games sẽ vất vả.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng đoàn thể thao VN: Giảm phó đoàn sẽ gây khó cho việc chỉ đạo