Ông Lê Xuân Dũng - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Việt Nam không trúng cử Ban chấp hành đảng bộ doanh nghiệp này nhưng vẫn giữ chức vụ.

Trượt Ban chấp hành Đảng bộ, vẫn giữ chức Chủ tịch Công ty VINAREN

Nam Phong | 30/10/2020, 12:50

Ông Lê Xuân Dũng - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Việt Nam không trúng cử Ban chấp hành đảng bộ doanh nghiệp này nhưng vẫn giữ chức vụ.

Ông Lê Xuân Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (VINAREN), dù trượt Ban chấp hành Đảng bộ công ty nhưng vẫn được giữ chức vụ nhiệm kỳ 2020-2025. 

Theo phản ánh và các tài liệu cho thấy, tháng 7.2020, Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyết định chuẩn y Ban chấp hành Đảng bộ VINAREN nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 17 người; Ban Thường vụ Đảng uỷ công ty gồm 4 người: Ngô Sỹ Cường, Bùi Huy Hoàng, Mai Việt Bắc và Nguyễn Hải Thanh.

Trong đó, ông Ngô Sỹ Cường giữ chức Bí thư (Giám đốc Công ty) và ông Bùi Huy Hoàng giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ Công ty.

Đáng chú ý nhất là việc ông Lê Xuân Dũng, Chủ tịch Công ty VINAREN dù được giới thiệu để bầu, nhưng ông Dũng đã trượt Ban chấp hành Đảng bộ VINAREN, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Trao đổi với báo chí, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, đã nắm được phản ánh.

Theo quyết định bổ nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Xuân Dũng sẽ làm Chủ tịch Công ty tới tháng 6.2021. Tuy nhiên do ông Dũng không nằm trong Ban Thường vụ Đảng uỷ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 nên Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phải tiến hành rà soát các quy định liên quan để xem xét, thực hiện sắp xếp nhân sự cho phù hợp.

Theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty VINAREN được ban hành kèm theo Quyết định số 186/QĐ-BTNMT ngày 20.1.2020 do  Bộ trưởng Trần Hồng Hà ký, VINAREN là doanh nghiệp nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường là đại diện chủ sở hữu; tổ chức và hoạt động dưới hình thức Công ty TNHH MTV theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp và đại diện theo pháp luật là Chủ tịch Công ty.

Điều 15 của Điều lệ trên quy định, Chủ tịch Công ty được từ chức một trong các trường hợp sau: Không còn đủ uy tín để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; do nhận thấy vi phạm khuyết điểm của công ty hoặc cấp dưới có liên quan đến trách nhiệm của mình; có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trượt Ban chấp hành Đảng bộ, vẫn giữ chức Chủ tịch Công ty VINAREN