Cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp, công ty séc trắng đứng sau Liên doanh truyền thông và công nghệ mới của ông Trump, đã tăng khoảng 14% hôm 22.2 khi ứng dụng Truth Social đứng đầu lượt tải xuống trên App Store của Apple.

Truth Social đứng đầu lượt tải xuống App Store, cổ phiếu công ty liên kết với ông Trump tăng vọt

Sơn Vân | 22/02/2022, 23:48

Cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp, công ty séc trắng đứng sau Liên doanh truyền thông và công nghệ mới của ông Trump, đã tăng khoảng 14% hôm 22.2 khi ứng dụng Truth Social đứng đầu lượt tải xuống trên App Store của Apple.

Theo công ty nghiên cứu Apptopia, Truth Social đã được tải xuống 170.000 lần kể từ khi trình làng ngày 20.2.

Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp đã tăng 14% lên 96,36 USD, mức được thấy lần cuối vào tháng 10.2021, vài ngày sau khi công ty séc trắng công bố thỏa thuận hợp nhất với Trump Media & Technology Group (TMTG), liên doanh đứng sau Truth Social.

Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp cũng có xu hướng tăng cao trên trang web truyền thông xã hội tập trung vào nhà đầu tư stocktwits.com, cho thấy sự quan tâm từ các thương nhân bán lẻ.

Dennis Dick thuộc Bright Trading LLC (công ty cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán ở thành phố Las Vegas, Mỹ), cho biết: “Từ góc độ cơ bản, còn quá sớm để nói. Trump có một lượng lớn người theo dõi và họ có thể chuyển từ mạng xã hội truyền thống sang nền tảng này, nhưng điều đó phụ thuộc vào mức độ tốt của ứng dụng".

Người dùng mới gặp sự cố khi đăng ký miễn phí tài khoản Truth Social hoặc bị đưa vào danh sách chờ với lý do "nhu cầu lớn" ngay sau khi ra mắt. Không rõ liệu các vấn đề có được giải quyết vào ngày 22.2 hay không.

Các nhà quản lý tài chính hàng đầu của Phố Wall đang điều tra thương vụ trị giá 1,25 tỉ USD của ông Trump để đưa TMTG lên thị trường chứng khoán, một hồ sơ cho thấy vào tháng 12.2021.

Các cổ phiếu khác có liên quan đến ông Trump cũng tăng. Cổ phiếu Phunware, được thuê bởi chiến dịch tái tranh cử Tổng thống năm 2020 của ông Trump để xây dựng một ứng dụng điện thoại, đã tăng 11%. Cổ phiếu CF Acquisition Corp VI, công ty đang sở hữu nền tảng video Rumble mà ông Trump từng tham gia, đã tăng 3,3%.

truth-social-dung-dau-luot-tai-xuong-app-store-co-phieu-cong-ty-lien-ket-voi-trump-tang-vot.jpg
Truth Social có giao diện và tính năng khá giống Twitter

Sự ra mắt Truth Social sẽ khôi phục sự hiện diện của Trump trên phương tiện truyền thông xã hội, hơn 1 năm sau khi ông bị cấm trên Twitter, Facebook và YouTube vì kích động người ủng hộ dẫn đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1.2021.

Vào ngày 15.2, con trai cả của ông Trump, Donald Jump Jr, đã chia sẻ trên Twitter ảnh chụp màn hình tài khoản @realDonaldTrump Truth đã được xác minh của cha mình trên Truth Social với bài đăng (truth) hôm 14.2 có nội dung: “Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của bạn sẽ sớm gặp lại bạn!”.

Được điều hành bởi Devin Nunes - cựu Dân biểu Hạ viện liên bang Mỹ, TMTG sẽ tham gia vào danh mục ngày càng tăng của các công ty công nghệ đang tự định vị mình là tự do ngôn luận và hy vọng thu hút lượng người dùng đang cảm thấy quan điểm của họ bị đàn áp Twitter, Facebook, YouTube.

Wayne Dupree, người sáng lập WayneDupree.com và chủ một podcast bảo thủ, nằm trong số những người thử nghiệm bản beta của Truth Social.

"Tôi có thể thấy sự tham gia của mình vào Truth Social đang phát triển mạnh mẽ hơn trên Twitter vì có vẻ tôi không bị đàn áp như từng sử dụng Twitter, kể từ năm 2016. Tôi muốn chia sẻ biên niên sử về người cha đơn thân của mình. Tôi muốn những người theo dõi thấy tôi không chỉ vì chính trị và tôi cảm thấy Truth Social sẽ cho phép khán giả nhìn thấy tôi như Twitter cố tình không cho phép", Wayne Dupree cho biết và nói thêm rằng hiện không có nút chỉnh sửa nào trên Truth Social.

Twitter đã nhiều lần phủ nhận nền tảng của nó thiên vị về mặt chính trị.

Đến nay không có công ty nào, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh của Twitter là Gettr, Parler hay Rumble, tiến gần đến mức độ phổ biến như các đối thủ lớn.

Hôm 18.2, Devin Nunes lên ứng dụng kêu gọi người dùng theo dõi nhiều tài khoản hơn, chia sẻ ảnh và video cũng như tham gia vào các cuộc trò chuyện, trong một nỗ lực rõ ràng là để thúc đẩy hoạt động, theo một người có hiểu biết về vấn đề này.

Trong số các bài đăng của mình, Devin Nunes đã chào đón một người dùng mới có vẻ là linh mục Công giáo và khuyến khích ông mời thêm nhiều linh mục tham gia.

TMTG đang có kế hoạch niêm yết tại New York (Mỹ) thông qua việc hợp nhất với Digital World Acquisition Corp và sẵn sàng nhận 293 triệu USD tiền mặt mà Digital World Acquisition Corp nắm giữ trong một quỹ tín thác, giả sử không có cổ đông Digital World Acquisition Corp nào mua lại cổ phiếu của họ. TMTG cho biết thông tin này trong một thông cáo báo chí ngày 21.10.2021.

Ngoài ra, vào tháng 12.2021, TMTG đã huy động được 1 tỉ USD cam kết tài trợ từ các nhà đầu tư tư nhân. Số tiền đó cũng sẽ không có sẵn cho đến khi thỏa thuận với Digital World Acquisition Corp hoàn tất.

Các hoạt động của TMTG đã chịu sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ cùng Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính Mỹ, theo một hồ sơ quy định và thỏa thuận có thể còn vài tháng nữa mới kết thúc.

Bài liên quan
Ông Trump chỉ trích các chính trị gia giấu chuyện tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 3
Cựu Tổng thống Donald Trump xác nhận lại rằng đã tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 3 và chỉ trích các chính trị gia thiếu can đảm vì giấu chuyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truth Social đứng đầu lượt tải xuống App Store, cổ phiếu công ty liên kết với ông Trump tăng vọt