Theo Reuters, ứng dụng Truth Social dường như sẽ ra mắt trên Apple App Store vào ngày 21.2, đánh dấu sự trở lại của cựu Tổng thống Trump với mạng xã hội sau thời gian vắng bóng.

‘Ứng dụng mạng xã hội của ông Trump trình làng ngày 21.2, chưa cho sửa bài đăng’

Sơn Vân | 20/02/2022, 11:11

Theo Reuters, ứng dụng Truth Social dường như sẽ ra mắt trên Apple App Store vào ngày 21.2, đánh dấu sự trở lại của cựu Tổng thống Trump với mạng xã hội sau thời gian vắng bóng.

Truth Social đã có sẵn trong tuần này cho những người thử nghiệm bản beta.

Trong một loạt bài đăng cuối ngày 18.2, Billy B. - một tài khoản đã xác minh được cho là giám đốc sản phẩm của mạng, đã trả lời các câu hỏi về Truth Social từ những người sử dụng ở giai đoạn thử nghiệm.

Một người dùng hỏi Billy B. khi nào Truth Social sẽ được phát hành cho công chúng.

"Chúng tôi đang chuẩn bị phát hành trong Apple App Store vào thứ Hai, ngày 21.2", Billy B. trả lời.

Sự ra mắt Truth Social sẽ khôi phục sự hiện diện của Trump trên phương tiện truyền thông xã hội, hơn 1 năm sau khi ông bị cấm trên Twitter, Facebook và YouTube vì kích động người ủng hộ dẫn đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1.2021.

Vào ngày 15.2, con trai cả của ông Trump, Donald Jump Jr, đã chia sẻ trên Twitter ảnh chụp màn hình tài khoản @realDonaldTrump Truth đã được xác minh của cha mình trên Truth Social với bài đăng (truth) hôm 14.2 có nội dung: “Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của bạn sẽ sớm gặp lại bạn!”.

Được điều hành bởi Devin Nunes - cựu Dân biểu Hạ viện liên bang Mỹ, Trump Media & Technology Group (TMTG), liên doanh đằng sau Truth Social, sẽ tham gia vào danh mục ngày càng tăng của các công ty công nghệ đang tự định vị mình là tự do ngôn luận và hy vọng thu hút lượng người dùng đang cảm thấy quan điểm của họ bị đàn áp Twitter, Facebook, YouTube.

Wayne Dupree, người sáng lập WayneDupree.com và chủ một podcast bảo thủ, cũng nằm trong số những người thử nghiệm bản beta của Truth Social.

"Tôi có thể thấy sự tham gia của mình vào Truth Social đang phát triển mạnh mẽ hơn trên Twitter vì có vẻ tôi không bị đàn áp như từng sử dụng Twitter, kể từ năm 2016. Tôi muốn chia sẻ biên niên sử về người cha đơn thân của mình. Tôi muốn những người theo dõi thấy tôi không chỉ vì chính trị và tôi cảm thấy Truth Social sẽ cho phép khán giả nhìn thấy tôi như Twitter cố tình không cho phép", Wayne Dupree cho biết và nói thêm rằng hiện không có nút chỉnh sửa nào trên Truth Social.

Twitter đã nhiều lần phủ nhận nền tảng của nó thiên vị về mặt chính trị.

Đến nay không có công ty nào, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh của Twitter là Gettr, Parler hay trang web video Rumble, tiến gần đến mức độ phổ biến như các đối thủ lớn.

Ngoài bài đăng tiết lộ Truth Social ra mắt hôm 21.2, các ảnh chụp màn hình cho thấy ứng dụng hiện ở phiên bản 1.0, chỉ ra nó đã đạt đến mức sẵn sàng để phát hành ra công chúng. Vào cuối ngày 16.2, Truth Social đã ở phiên bản 0.9.

Đại diện của TMTG đã không trả lời khi được đề nghị bình luận về chuyện này.

ung-dung-mang-xa-hoi-cua-ong-trump-trinh-lang-ngay-21-21.jpg
Giao diện Truth Social được cho khá giống Twitter

Danh sách App Store của Apple cho biết rằng Truth Social dự kiến ​​sẽ được phát hành vào 21.2, ngày mà một nguồn tin thân cận với TMTG đã xác nhận trước đó. Song trong những tuần gần đây, Devin Nunes tuyên bố công khai rằng ứng dụng sẽ ra mắt vào cuối tháng 3.2022.

Hôm 18.2, Devin Nunes lên ứng dụng kêu gọi người dùng theo dõi nhiều tài khoản hơn, chia sẻ ảnh và video cũng như tham gia vào các cuộc trò chuyện, trong một nỗ lực rõ ràng là để thúc đẩy hoạt động, theo một người có hiểu biết về vấn đề này.

Trong số các bài đăng của mình, Devin Nunes đã chào đón một người dùng mới có vẻ là linh mục Công giáo và khuyến khích ông mời thêm nhiều linh mục tham gia.

Chưa thể chỉnh sửa truth

Các câu trả lời khác của Billy B. trong phiên hỏi đáp hôm 18.2 cho thấy các tính năng của Truth Social sẽ giống với Twitter.

Khi được hỏi liệu người dùng có thể chỉnh sửa truth (giống tweet trên Twitter) của họ hay không, Billy B. trả lời là "chưa". Khả năng chỉnh sửa bài viết sau khi xuất bản là thứ mà người dùng Twitter đã tìm kiếm từ lâu.

Tính năng quan trọng tiếp theo được phát hành trên Truth Social sẽ là tin nhắn trực tiếp giữa những người dùng, Billy B. viết.

Truth Social cũng đang xem xét cho phép người dùng đăng ký nhận thông báo khi người khác đăng nội dung, Billy B. cho biết. Ông báo hiệu rằng khả năng chặn người dùng khác sẽ là một thành phần quan trọng.

"Sẽ luôn có chức năng chặn trong ứng dụng", ông viết.

Truth Social sẽ ban hành chính sách về các tài khoản đã được xác minh trong những tuần tới, Billy B. nói thêm.

Ngay cả khi các chi tiết về ứng dụng bắt đầu rò rỉ, TMTG vẫn được che đậy trong bí mật và bị một số người trong giới công nghệ, truyền thông hoài nghi. Chẳng hạn, không rõ TMTG đang được tài trợ như thế nào để tăng trưởng.

TMTG đang có kế hoạch niêm yết tại New York (Mỹ) thông qua việc hợp nhất với công ty séc trắng Digital World Acquisition Corp và sẵn sàng nhận 293 triệu USD tiền mặt mà Digital World Acquisition Corp nắm giữ trong một quỹ tín thác, giả sử không có cổ đông Digital World Acquisition Corp nào mua lại cổ phiếu của họ. TMTG cho biết thông tin này trong một thông cáo báo chí ngày 21.10.2021.

Ngoài ra, vào tháng 12.2021, TMTG đã huy động được 1 tỉ USD cam kết tài trợ từ các nhà đầu tư tư nhân. Số tiền đó cũng sẽ không có sẵn cho đến khi thỏa thuận với Digital World Acquisition Corp kết thúc.

Các hoạt động của TMTG đã chịu sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ cùng Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính Mỹ, theo một hồ sơ quy định và thỏa thuận có thể còn vài tháng nữa mới kết thúc.

Cách đây 4 tháng, Trump nói sẽ tung ra Truth Social chống lại các hãng công nghệ lớn như Twitter và Facebook đã cấm ông khỏi nền tảng của họ.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban có sự hiện diện rất lớn trên Twitter, nhưng Tổng thống Mỹ yêu thích của bạn phải im tiếng. Điều này là không thể chấp nhận được. Tôi rất vui mừng được gửi truth đầu tiên của mình trên Truth Social rất sớm. TMTG được thành lập với sứ mệnh góp tiếng nói cho tất cả mọi người. Tôi rất vui khi sớm bắt đầu chia sẻ suy nghĩ của mình về Truth Social và chống lại Big Tech", ông Trump tuyên bố.

Con trai của ông Trump là Donald Trump Jr. nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn: “Từ lâu rồi, Big Tech đã đàn áp những tiếng nói bảo thủ. Cha tôi đã ký một thỏa thuận hợp nhất dứt khoát để tạo thành TMTG và Truth Social - một nền tảng để mọi người bày tỏ cảm xúc của mình".

Bài liên quan
Ứng dụng mạng xã hội của ông Trump gặp sóng gió trước ngày ra mắt
Trump Media & Technology Group, liên doanh truyền thông mới của cựu Tổng thống Donald Trump, có kế hoạch ra mắt ứng dụng TRUTH Social vào ngày 21.2.2022, theo danh sách trên App Store của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ứng dụng mạng xã hội của ông Trump trình làng ngày 21.2, chưa cho sửa bài đăng’