Ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đang bị Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế. Bộ Công an xác định ông này đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank TP.HCM Lê Nguyễn Hưng

Anh Thư | 24/02/2018, 16:58

Ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đang bị Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế. Bộ Công an xác định ông này đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Liên quan đến vụ một khách hàng bị chiếm đoạt 245 tỉ đồng khi gửi tại Eximbank, sáng nay 24.2 TNO dẫn nguồn tin riêng cho biết Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công an)đã khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM, đồng thời khởi tố bị can Lê Nguyễn Hưng và phát lệnh truy nã đối với bị can này.

Khi thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng gửi trong ngân hàng, Lê Nguyễn Hưng là Phó giám đốc EximbankTP.HCM.Bộ Công an xác định ông Hưng đã xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng của TNO thìLê Nguyễn Hưngđang trốn ở Mỹ trong khi VNN cho biếtBộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tếđối với bị can này, nhờ sự phối hợp của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Cụ thể cơ quan công an xác địnhông Hưng đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền 245 tỉđồng mà một khách hàng VIP tên Chu Thị Bình gửi tại ngân hàng Eximbank - chi nhánh TP.HCM.Bà Bình thường xuyên giao dịch với Eximbank chi nhánh TP.HCM và có gửi tiết kiệm mộtsố tiền lớn tại đây.

Giai đoạn 2014-2016, lợi dụng sự tin tưởng của bàtrong việc ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của khách hàng để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn gửi. Thực tế, ông Hưng đã làm giả mạo một số giấy tờ hoặc là tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bànhằm rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà này.

Tháng 2.2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm thì phát hiện số tiền 245 tỉđồng tiền gửi của mình đã “bốc hơi”.

Bàđã làm việc với Eximbank và tố cáo vụ việc đến Bộ Công an phía Nam. Phía Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

Mặc dù phía bà Bình liên tục có văn bản gửi Eximbank, đề nghị được bồi hoàn khoản tiền gửi tại ngân hàng nhưngEximbank trả lời rằng chưa thể giải quyết chi trả tiền mà phải chờ cơ quan tố tụng ra phán quyết cuối cùng.

Văn phòng cơ quan CSĐT (C44) - Bộ Công an đề nghị an biết hoặc bắt giữ được ông Lê Nguyễn Hưng, có thể báo về các số điện thoại 0693336785, 0983297979, hoặc trình báo đến cơ quan công an gần nhất.

A.Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank TP.HCM Lê Nguyễn Hưng