Thông qua cơ chế COVAX, Chính phủ Pháp và Ý đã trao tặng cho Việt Nam hơn 1,4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

Việt Nam tiếp nhận thêm hơn 1,4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 14/09/2021, 19:39

Thông qua cơ chế COVAX, Chính phủ Pháp và Ý đã trao tặng cho Việt Nam hơn 1,4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 14.9, Bộ Y tế nhận thêm 1.484.060 liều vắc xin COVID-19 do Chính phủ và nhân dân hai nước Pháp, Ý trao tặng. Trong đó có 672.000 liều vắc xin COVID-19 từ Pháp và 812.060 liều từ Ý đã được trao tặng thông qua cơ chế chia sẻ vắc xin của COVAX.

viet-nam-tiep-nhan-them-hon-4-trieu-lieu-vac-xin-phong-covid-19-hinh-anh(1).png
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ( thứ 3 từ phải qua) tiếp nhận hơn 1,4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 do Chính phủ Pháp và Ý trao tặng - Ảnh: BYT

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã tiếp nhận số vắc xin hỗ trợ trên. Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ sử dụng vắc xin kịp thời và hiệu quả nhằm góp phần khống chế dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự tài trợ của Chính phủ Pháp và Chính phủ Ý cũng như sự hỗ trợ của cơ chế COVAX trong việc vận chuyển vắc xin về nước.

Tiến sĩ Kidong Park- Điều phối viên tạm thời Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho rằng, có thêm nguồn vắc xin này sẽ giúp Việt Nam bảo vệ nhân viên y tế, người cao tuổi, người mắc bệnh nền và hạn chế bệnh nhân tử vong vì COVID-19.

“Chúng tôi trân trọng cảm ơn Chính phủ và người dân hai nước Pháp và Ý đã gửi tặng các liều vắc xin bổ sung thông qua cơ chế COVAX. Khi chúng ta có thêm nhiều vắc xin hơn về Việt Nam, điều quan trọng là Chính phủ cần phân bổ vắc xin một cách chiến lược cho những người cần nhất, dựa trên các nhóm ưu tiên. Điều này có nghĩa là bảo vệ nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu, người cao tuổi, người mắc bệnh nền và những người có nguy cơ cao nhất mắc bệnh nặng hoặc tử vong”, tiến sĩ Kidong Park chia sẻ.

Bài liên quan
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày 27.3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tiếp nhận thêm hơn 1,4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19