Các bị cáo đều bị đưa ra xét xử về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Bản án nghiêm khắc cho người chống đối cán bộ tại chốt kiểm dịch

Nhã Thanh | 14/09/2021, 19:21

Các bị cáo đều bị đưa ra xét xử về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, chống người thi hành công vụ… đều được các TAND đưa ra xét xử kịp thời.

Khi tuyên án, các HĐXX đều cho rằng trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng… Vì vậy, cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Cụ thể, ngày 14.9, TAND huyện Tân Phước (Tiền Giang) đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Trần Văn Tiền (SN 1993, ngụ tại xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước) về tội “Chống người thi hành công vụ”, tuyên phạt bị cáo mức án 2 năm tù theo tội danh bị truy tố.

tran-van-tien(1).jpeg
Bị cáo Trần Văn Tiền tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 13.8.2021, Trần Văn Tiền điều khiển xe máy chở mẹ ruột lưu thông trên đường tỉnh 866, qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đặt tại cầu vượt số 9, ấp Tân Phú (xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước). Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe do Tiền điều khiển để kiểm tra.

Tiền và mẹ ruột xuất trình phiếu đi chợ đã hết hạn 2 ngày do UBND xã Tân Hòa Thành cấp. Nhận thấy phiếu không hợp lệ về thời gian nên thành viên chốt kiểm soát đã không cho xe qua chốt. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, bị cáo đã điều khiển phương tiện thông chốt bình thường.

Thấy vậy, ông Phan Võ Thanh Tâm - Công an viên, thành viên Chốt kiểm soát, đuổi theo khoảng 2 km mới chặn được phương tiện và yêu cầu Tiền quay lại chốt để giải quyết nhưng bị cáo không chấp hành, có lời lẽ chống đối, thách thức và đánh ông Tâm.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa ông Tâm đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành (Tiền Giang) khám và điều trị vết thương.

Cùng ngày, TAND TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù đối với bị cáo Cao Văn Lĩnh (40 tuổi, trú tại phường 8, TP.Vũng Tàu) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, tối 17.8, Tổ tuần tra lưu động phòng chống dịch bệnh COVID-19 của UBND phường 3, TP.Vũng Tàu kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 trên các tuyến đường thuộc khu vực. Khi tổ tuần tra đến gần vòng xoay đường Lê Hồng Phong và Thống Nhất (mới) thì phát hiện xe bán tải do Cao Văn Lĩnh điều khiển lưu thông trên đường.

Khi nhận được hiệu lệnh cho dừng xe, Lĩnh đã dừng xe và xuất trình giấy đi đường do công ty cấp. Tuy nhiên, do mẫu không đúng quy định nên lực lượng chức năng yêu cầu tài xế này về trụ sở để làm việc nhưng Lĩnh đã bất ngờ điều khiển xe bỏ chạy.

Lúc này, tổ tuần tra đã đuổi theo, liên tục yêu cầu dừng xe, nhưng tài xế này vẫn tiếp tục chống đối. Khi đến đường 30/4, hai dân quân phường 3 đuổi kịp, vượt lên trước yêu cầu tài xế này dừng xe nhưng Lĩnh không chấp hành mà bỏ chạy khiến 2 xe đụng vào nhau.

Tổ tuần tra UBND phường 3 phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu cùng truy đuổi và bắt được Lĩnh và tạm giữ hình sự về hành vi Chống người thi hành công vụ. Vụ việc khiến một dân quân phường bị thương ở chân.

Bài liên quan
Lĩnh án 33 tháng tù vì đánh công an ở chốt kiểm dịch
Được nhắc nhở thực hiện quy tắc phòng chống dịch nhưng bị cáo Thịnh không chấp hành mà còn giằng co, xô đẩy khiến một công an bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
28 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản án nghiêm khắc cho người chống đối cán bộ tại chốt kiểm dịch