Một số hãng truyền thông, trong đó có CNN, đã yêu cầu một thẩm phán ở New York hủy niêm phong bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn chống lại cựu Tổng thống Donald Trump.

Truyền thông Mỹ yêu cầu phát sóng phiên tòa xét xử ông Trump

Đan Thuỳ | 03/04/2023, 08:32

Một số hãng truyền thông, trong đó có CNN, đã yêu cầu một thẩm phán ở New York hủy niêm phong bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn chống lại cựu Tổng thống Donald Trump.

"Cựu tổng thống Mỹ không phải là người có nguy cơ bỏ trốn, việc giữ kín bản cáo trạng, bất chấp việc tiết lộ công khai về sự tồn tại của nó, chỉ làm tăng thêm suy đoán về nội dung của nó. Việc tiết lộ đầy đủ bản cáo trạng sẽ giúp công chúng hiểu chính xác về các cáo buộc. Bản cáo trạng về cựu Tổng thống Trump nên được hủy bỏ niêm phong ngay lập tức", các hãng tin cho biết trong một bức thư.

CNN, New York Times, Washington Post và Wall Street Journal nằm trong số các hãng tin tức đưa ra yêu cầu trên.

Nếu thẩm phán không chấp nhận yêu cầu hủy niêm phong, bản cáo trạng dự kiến sẽ được công bố khi ông Trump hầu tòa ngày 4.4.

Ngoài ra, các hãng tin tức đang xin phép phát sóng việc ông Trump trình diện tại tòa án quận Manhattan.

Các hãng tin cũng yêu cầu "một số lượng hạn chế các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim và nhà báo đài phát thanh có mặt tại phiên tòa trên" với lý do "để đảm bảo rằng hoạt động của tòa án sẽ không bị gián đoạn dưới bất kỳ hình thức nào".

anh-chup-man-hinh-2023-04-03-luc-07.43.47.png

Quyết định của đại bồi thẩm đoàn ở New York ngày 30.3 khiến ông Trump trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị truy tố. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, một cựu tổng thống bị truy tố hình sự. Điều này ít nhiều sẽ làm mất uy tín của ông Trump,  đặc biệt khi ông được xem là ứng viên hàng đầu có thể đại diện cho đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử tổng thống 2024.

Theo nguồn tin của CNN, Văn phòng biện lý quận Manhattan sẽ truy tố ông Trump với khoảng 30 tội danh liên quan tới gian lận kinh doanh, đặc biệt là cáo buộc chi 130.000 USD cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels (tên thật là Stephanie Gregory Clifford).

Bà Daniels tuyên bố đã ngủ với ông Trump, vì vậy khoản tiền trên bị cho là được dùng để "bịt miệng" người phụ nữ này nhằm tránh ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Tới nay, ông Trump bác bỏ cáo buộc từng ngủ với Daniels cũng như không thừa nhận nghi vấn dùng tiền mua sự im lặng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Mỹ yêu cầu phát sóng phiên tòa xét xử ông Trump