Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một tiệm cà phê ở thành phố St Petersburg (Nga) khiến blogger quân sự nổi tiếng Nga Tatarsky thiệt mạng và 25 người bị thuơng.

Nổ ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng Nga thiệt mạng

Đan Thuỳ | 03/04/2023, 07:40

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một tiệm cà phê ở thành phố St Petersburg (Nga) khiến blogger quân sự nổi tiếng Nga Tatarsky thiệt mạng và 25 người bị thuơng.

"Một người đã thiệt mạng. Anh ta là người đưa tin quân sự Vladlen Tatarsky", Bộ Nội vụ Nga ra tuyên bố ngày 2.4 về vụ nổ tại một quán cà phê ở trung tâm thành phố St Petersburg.

Vụ nổ cũng đã khiến 25 người bị thương, trong đó 24 người phải nhập viện với 6 người bị thương nặng. Nhà chức trách thành phố St Petersburg cho biết lực lượng phản ứng nhanh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ sơ cứu các nạn nhân. Nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

TASS dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho biết thiết bị nổ được giấu bên trong một bức tượng tặng cho blogger Tatarsky. Bức tượng phát nổ vài phút sau đó. Sức công phá của thiết bị nổ tự chế này được cho là tương đương với 200gr thuốc nổ TNT.

anh-chup-man-hinh-2023-04-03-luc-07.02.02.png
Hiện trường xảy ra vụ nổ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quán cà phê nơi xảy ra vụ nổ từng thuộc sở hữu của Yevgeny Prigozhin, ông chủ của công ty quân sự tư nhân Wagner.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay các blogger như Tatarsky "là những người bảo vệ sự thật", và chỉ trích chính phủ phương Tây không nhanh chóng phản ứng với vụ đánh bom.

Thanh tra nhân quyền Nga Tachiana Moskalkova cho rằng mục đích của vụ nổ là để đe dọa người Nga. Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban về Truyền thông đại chúng của Phòng Dân sự Nga Alexander Malkevich tin chắc rằng "xã hội dân sự đang chờ đợi một phản ứng không cân xứng đối với cuộc khủng bố nhắm vào thường dân".

Vladlen Tatarsky (41 tuổi), tên thật là Maxim Fomin, là một blogger quân sự nổi tiếng của Nga với 560.000 người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Telegram. Blogger này sinh ra tại thành phố Makiivka thuộc vùng Donetsk (Ukraine) và từng gia nhập lực lượng dân quân ly khai thân Nga tại miền Đông Ukraine.

anh-chup-man-hinh-2023-04-03-luc-07.01.52.png
Blogger quân sự nổi tiếng Nga Tatarsky - Ảnh: Reuters

Kể từ khi chiến tranh Nga - Ukraine nổ ra, Tatarsky đã liên tục có những bài viết thể hiện sự ủng hộ hành động của Nga. Blogger này cũng từng được mời tham dự buổi lễ sáp nhập 4 vùng ly khai tại Ukraine vào lãnh thổ Nga hồi tháng 9.2022.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng Nga thiệt mạng