Cô bé 10 tuổi Nguyễn Chung Anh được Reuters đưa tin về cảm hứng nghệ thuật và tài vẽ tranh về chủ đề chống dịch bệnh COVID-19. Rất nhiều báo quốc tế đã đưa lại bản tin của Reuters giới thiệu về Chung Anh.

Truyền thông thế giới đưa tin cô bé Hà Nội vẽ hình bác sĩ Lý Văn Lượng

12/06/2020, 13:19

Cô bé 10 tuổi Nguyễn Chung Anh được Reuters đưa tin về cảm hứng nghệ thuật và tài vẽ tranh về chủ đề chống dịch bệnh COVID-19. Rất nhiều báo quốc tế đã đưa lại bản tin của Reuters giới thiệu về Chung Anh.

Bé Chung Anh bên bức tranh tự hoạ - Ảnh: Reuters

Phải ở nhà khi trường học đóng cửa vì COVID-19, Nguyễn Chung Anh đã tận dụng tối đa thời gian này bằng cách sử dụng nghệ thuật để diễn tả nỗi buồn, sự kiên cường và hỗn loạn trong cuộc chiến chống lại coronavirus trên khắp thế giới.

Tác phẩm của Chung Anh, 10 tuổi cho thấy bệnh dịch đã diễn ra trên toàn cầu như thế nào, miêu tả sự điêu tàn vì COVID-19 với các bức tranh khung cảnh tháp Eiffel, tượng Nữ thần Tự do, tháp đồng hồ Big Ben và tháp nghiêng Pisa khi vi-rút lan rộng khắp châu Âu, Mỹ và nhiều nơi khác.

Những bức tranh của cô bé cũng giúp làm nổi bật thành công của người Việt Nam trong việc ngăn chặn COVID-19 lây lan sau làn sóng bệnh nhân nhập cảnh từ bên ngoài. Đó là một bức tranh vẽ hình chiếc máy bay chở khách bị nhiễm virus trong vòng tay của hai chiến sĩ và một bức khác diễn tả một chuyến bay được các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng.

Chung Anh đã tự vẽ mình trong một bức tranh cho thấy em được bao bọc an toàn, toát lên sự tôn trọng đối với những bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, những người xuất hiện trong hầu hết 11 bức tranh của em về chủ đề chống lại COVID-19.

Chung Anh nói: "Em đã vẽ điều này với hy vọng rằng họ có thể giữ vững tinh thần ngăn chặn sự bùng phát”. Chỉ tay vào bức tranh tự vẻ bản thân, Chung Anh nói: "Cô bé này là em, ở đây em đang vẽ và những thứ này là trí tưởng tượng của em".

Một bức tranh khác vẽ tàu du lịch Diamond Princess, nơi có hàng trăm hành khách bị nhiễm bệnh và có cả tranh vẽ Lí Văn Lượng, bác sĩ người Trung Quốc đưa ra cảnh báo sớm về coronavirus nhưng không được các nhà chức trách chú ý đúng mức và đã qua đời vì COVID-19.

Mẹ của Chung Anh cho biết: “Tôi rất cảm động khi thấy con bé có thể thông cảm và ghi nhận công sức của các bác sĩ đã chấp nhận mạo hiểm và hy sinh".

Bản tin lúc 6h ngày 12.6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 57 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Nam phi công người Anh đã tiếp tục có tiến triển tốt về sức khoẻ, vận động hai chi trên gần bình thường, bệnh nhân đã có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng. dự kiến sắp cai máy thở
Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 11.6: Đã 57 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 6h ngày 12.6: Việt Nam có tổng cộng 192 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 18h ngày 11.6 đến 6h ngày 12/6: 0 ghi nhận ca mắc mới

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.226, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 159

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.722

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 345

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Đến nay tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 321/332 bệnh nhân (chiếm 96,7% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi (hiện cả nước chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy).

11 bệnh nhân COVID-19 còn lại của nước ta đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Tính đến sáng ngày 12/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 2 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 6 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

A.T (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông thế giới đưa tin cô bé Hà Nội vẽ hình bác sĩ Lý Văn Lượng