Bộ Công an vừa ban hành Thông tư quy định về mẫu hộ chiếu mới, trong đó sẽ có gắn chip ở bìa sau và hộ chiếu phổ thông sẽ đổi trang bìa sang màu xanh tím.

Từ 14.8, cấp hộ chiếu mới sẽ gắn chip điện tử

P.V | 04/07/2021, 14:51

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư quy định về mẫu hộ chiếu mới, trong đó sẽ có gắn chip ở bìa sau và hộ chiếu phổ thông sẽ đổi trang bìa sang màu xanh tím.

Thông tư sẽ có hiệu lực từ 14.8.2021.

Ngoài ra, hộ chiếu, giấy thông hành được cấp trước ngày 1.1.2022 vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong giấy tờ này.

Công dân từ đủ 14 tuổi có quyền được làm hộ chiếu phổ thông hoặc hộ chiếu gắn chip điện tử. Hộ chiếu có giá trị sử dụng trong 10 năm.

Riêng hộ chiếu gắn chip được in thêm biểu tượng chip điện tử. Chip này được gắn trong bìa sau của hộ chiếu.

Ngôn ngữ sử dụng trong hộ chiếu gồm tiếng Việt và tiếng Anh. Số trang trong cuốn hộ chiếu không kể trang bìa: 48 trang đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông có thời hạn 5 năm hoặc 10 năm; 12 trang đối với hộ chiếu phổ thông có thời hạn không quá 12 tháng. Toàn bộ nội dung, hình ảnh in trong hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo an, chống nguy cơ làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO.

Thông tư mới có quy định hộ chiếu ngoại giao có trang bìa màu nâu đỏ; hộ chiếu công vụ có trang bìa màu xanh lá cây đậm còn bìa hộ chiếu phổ thông màu xanh tím.

Để làm hộ chiếu, người dân cần đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh của công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc tạm trú để xin cấp. Khi đi, mọi người cần chuẩn bị ảnh chân dung, thẻ căn cước công dân (hoặc CMND), giấy tờ chứng minh thường trú, tạm trú. Lệ phí cấp hộ chiếu mới là 200.000đ còn 400.000đ đối với hộ chiếu mất hoặc hư hỏng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 14.8, cấp hộ chiếu mới sẽ gắn chip điện tử