Từ ngày 8.10, quốc đảo sư tử sẽ mở cửa biên giới đối với du khách từ Việt Nam và Úc, trừ bang Victoria.

Từ 8.10, khách Việt Nam đã có thể du lịch Singapore

01/10/2020, 16:37

Từ ngày 8.10, quốc đảo sư tử sẽ mở cửa biên giới đối với du khách từ Việt Nam và Úc, trừ bang Victoria.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS), Việt Nam và Úc đều có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng và đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

CAAS đánh giá rằng “rủi ro từ các quốc gia này rất thấp” và nhấn mạnh rằng “trong hơn 28 ngày qua, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới. Trong khi đó, tỷ lệ ca nhiễm ở Australia (ngoại trừ bang Victoria) chỉ là 0,02 ca trên mỗi 100.000 người".

Như vậy, với quyết định này, công dân Việt Nam và Úc đã có thể xin giấy phép thông hành hàng không (ATP) để nhập cảnh vào Singapore và ngày sớm nhất có thể đến là 8.10. Nếu có giấy phép thông hành này, công dân hai nước có thể thực hiện các chuyến đi ngắn hạn, bao gồm cả du lịch.

Tuy nhiên, khi nhập cảnh Singapore, du khách sẽ phải trải qua một cuộc xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính, du khách sẽ phép đi lại tự do tại Singapore và buộc phải sử dụng một ứng dụng TraceTogether trong suốt thời gian lưu lại trên đất nước này cùng một số biện pháp an toàn khác.

Trước đó, hồi tháng 6, Singapore đã công bố sẽ nới lỏng du lịch quốc tế, và Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia và vùng lãnh thổ được ưu tiên.

Trước Việt Nam và Úc, Singapore cũng đơn phương dỡ bỏ lệnh hạn chế di chuyển với 2 quốc gia Brunei và New Zealand trong nỗ lực giải cứu ngành du lịch của đảo quốc.

Tính đến 17h ngày 30.9, tổng cộng 136 khách đã đến Singapore và không ai trong số này nhiễm COVID-19.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 8.10, khách Việt Nam đã có thể du lịch Singapore