Đảo quốc sư tử đang dần khởi động lại du lịch và mở cửa với những quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh.

Singapore nới lỏng các biện pháp kiểm soát COVID-19 và nỗ lực hồi phục du lịch

30/09/2020, 14:16

Đảo quốc sư tử đang dần khởi động lại du lịch và mở cửa với những quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh.

Universal Studios Singapore đã mở cửa trở lại - Ảnh: VisitSingapore

Trong vài tuần tới, chính phủ quốc đảo này có thể sẽ công bố thông tin chi tiết về kế hoạch mở cửa lại kinh tế, bao gồm việc nới lỏng biện pháp kiểm soát dịch bệnh và mở cửa lại các hoạt động, xem xét áp dụng các biện pháp khác như quy tắc tập trung ăn uống, hội họp cũng như lưu trú.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore (STB), các biện pháp kiểm soát COVID-19 ở nước này đang được nới lỏng. Du khách được cấp thẻ thông hành với số lượng giới hạn thông qua cơ quan kinh tế Singapore và phải tuân thủ theo hành trình có kiểm soát. Khi quay trở lại Singapore, họ có thể chọn được xét nghiệm COVID-19 thay vì cách ly tại nhà như trước. Tuy vậy, họ cần đảm bảo tự cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Hiện Singapore đã cho phép các doanh nghiệp, trường học, hàng quán và phòng tập thể thao hoạt động trở lại. Người dân cũng được phép đến rạp phim và tham dự các hoạt động tôn giáo, tuy nhiên, tất cả đều trong kiểm soát và giới han, như tối đa 50 người được tập trung tại những địa điểm và đảm bảo các khoảng cách an toàn.

Các điểm tham quan cũng có thể nộp đơn xin mở cửa trở lại, tuy nhiên phải tuân thủ các yêu cầu về phòng tránh COVID-19. Ngay cả các khách sạn cũng vậy, phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt của STB.

Flower Dome, một trong những điểm tham quan nổi tiếng cũng đã mở cửa trở lại

Từ tháng 7 đến nay, STB đã cho phép mở nhiều địa điểm tham quan mở cửa, trong số đó có Singapore Flyer, Universal Studios Singapore, River Safari Singapore, hay Flower Dome…

Với nỗ lực “giải cứu” ngành du lịch và giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19, chính phủ Singapore đã dành 45 triệu SGD (khoảng 33 triệu USD) cho một chiến dịch dài 9 tháng có tên SingapoRediscovers. Đây là chiến dịch xúc tiến du lịch nội địa lớn nhất từ trước đến nay của Singapore.

Trong khuôn khổ chiến dịch, quốc đảo Sư tử sẽ tổ chức nhiều sự kiện ẩm thực và mua sắm trực tuyến để khách tham quan vẫn có trải nghiệm như thông thường. Hai sự kiện đình đám nhất của Singapore là Great Singapore Sale và Singapore Food Festival cũng được tổ chức trực tuyến với công nghệ thực tế ảo, giúp người tiêu dùng có trải nghiệm sống động.

Dù nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và mở cửa du lịch, đặc biệt là nội địa, ngay cả biên giới quốc đảo cũng đang dần được nới lỏng, cho phép đi lại nhưng chính phủ luôn kêu gọi, đề cao các biện pháp an toàn, đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Công dân Singapore, thường trú nhân, và du khách muốn nhập cảnh vào Singapore cần tham khảo website của Bộ Y Tế (MOH) và Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore để nắm thông tin. Còn nếu đang ở Singapore, bạn có thể phòng chống bằng các biện pháp vệ sinh cá nhân tốt, theo dõi sức khỏe của bản thân và chấp hành các biện pháp ngăn ngừa thích hợp.

Minh An (T/H)

Bài liên quan
Singapore sẽ có thủ tướng mới vào ngày 15.5 tới
Đài Channel News Asia đưa tin vào ngày 15.5, đương kim Bộ trưởng Tài chính Singapore Hoàng Tuần Tài sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng, kế nhiệm nhà lãnh đạo Lý Hiển Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore nới lỏng các biện pháp kiểm soát COVID-19 và nỗ lực hồi phục du lịch