Tuy không có được lực lượng mạnh nhất tham dự kỳ AFF Cup này nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất của giải đấu. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Bukit Jalil cho thấy, ĐKVĐ AFF Cup rất vẫn vả chống lại những cơn lốc của các chú "hổ vàng". Tiếc là chủ nhà đã không thể biến áp lực thành bàn khiến cho trận bán kết 1 có tỷ số hoà 0-0.

Tử địa Bukit Jalil cản bước nhà vô địch Thái Lan

Duy Nam | 01/12/2018, 19:23

Tuy không có được lực lượng mạnh nhất tham dự kỳ AFF Cup này nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất của giải đấu. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Bukit Jalil cho thấy, ĐKVĐ AFF Cup rất vẫn vả chống lại những cơn lốc của các chú "hổ vàng". Tiếc là chủ nhà đã không thể biến áp lực thành bàn khiến cho trận bán kết 1 có tỷ số hoà 0-0.

Đội hình dự kiến

Malaysia:Farizal, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syazwan, Akram Mahinan, Syamer Kutty, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha.

Thái Lan:Chatchai Budprom, Mika Chunuonsee, Pansa Hemviboon, Chalermpong Kerdkaew, Korrakor Wiriyaudomsiri, Thitipan Puangchan, Sanrawat Dechmitr, Thanaboon Kesarat, Nurul Sriyankem, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided.

Quả thật vậy, quân đoàn của HLV Milovan Rajevac đã thể hiện một sức mạnh đáng gờm ở vòng đấu bảng. Để có mặt ở bán kết, Thái Lan đánh bại Timor Leste 7-0, kế đến họ giành chiến thắng 4-2 trước Indonesia, cầm hoà 1-1 cùng Philippines và thắng dễ dàng Singapore với tỷ số 3-0.

Có 10 điểm, Voi chiến dễ dàng đoạt vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Không những vậy, đội bóng xứ Chùa Vàng còn chứng minh sức mạnh trên hàng công của mình ghi được 15 bàn thắng sau 45 lần tung ra các cú sút về phía khung thành đối phương.

Nhìn cách chơi bóng của những nhà vô địch có cảm giác như chiến dịch AFF Cup kỳ này chỉ bắt đầu với họ từ vòng loại trực tiếp.

Tuyển Thái Lanđến thủ đô Kuala Lumpur trong chuyến làm khách ở lượt đi bán kết 1. Lịch sử của giải đấu này ghi nhận

Malaysia đã gặp Thái Lan 12 lần ở AFF Cup nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng. Còn lại, họ có 2 trận hòa và để thua tới 7.

Đáng nói hơn cả, trong 3 lần gặp Voi chiến ở các vòng knock-out như bán kết và chung kết, người Mã đều thất bại. Trong đó có 2 vòng bán kết vào năm 2000 và 2012.

Được đánh giá vượt trội về đẳng cấp và chất lượng đội hình song Thái Lan không thể chủ quan ở trận lượt đi tối nay bởi trong quá khứ, họ chưa từng giành chiến thắng tại Bukit Jalil, 1 trong những SVĐ đáng sợ nhất Đông Nam Á với sức chứa lên tới 80.000 chỗ ngồi.

Ở đấu trường này, cuộc đụng độ gần nhất giữa người Thái và Mã là trận chung kết năm 2014. Khi ấy, trên sân nhà Bangkok, Voi chiến đã đánh bại những con hổ Harimau với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Charyl vào phút 72 và Kroekrit ở phút 86.

Trong trận đấu lượt về sau đó, Malaysia đã có một khởi đầu đẹp như mơ khi Safiq có bàn thắng từ rất sớm, ở ngay phút thứ 7, Putra nhân đôi cách biệt ở phút 45+2. Đến phút 58, Safiq một lần nữa đốt lưới đối phương để Malaysia dẫn trước ba bàn.

Tuy nhiên, người Thái đã cho thấy bản lĩnh của mình khi bộ đôi sát thủ Charyl và Chanathip ghi liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút để giành chiến thắng chung cuộc 4-3. Thái Lan sau đó lên ngôi vô địch trước sự nuối tiếc không nguôi của người Mã.

Chân sút “sát thủ” Norshahrul Idlan Talaha có niềm tin mãnh liệt vào các đồng đội. Chia sẻ với tờ Kosmo, tiền đạo mang áo số 9 này cho biết:

“Thái Lan có điểm yếu. Họ cũng chỉ là nước ở ASEAN giống như chúng ta, không phải từ châu Âu hay châu Á. Họ cũng phạm sai lầm như trong trận gặp Singapore. Vì vậy, chúng ta cần phải khôn khéo để tận dụng lợi thế từ những sai lầm đó".

Idlan Talaha mong rằng Thái Lan sẽ chơi tấn công ở trận đấu lượt đi này và đó là cơ hội để anh cùng các đội đội phản công và kết liễu đối thủ. Chân sút 32 tuổi này cũng lên tiếng động viên tinh thần cho toàn đội trước trận chiến mang tính chất "sinh tử" này.

“Tôi cùng các đồng đội đang vô cùng bình tĩnh và tự tin. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt trong cuộc chạm trán ở bán kết. Tuy vậy, chúng tôi sẽ cẩn thận với những quyết định trong trận đấu.

Hiện tại, Malaysia đã sẵn sàng đối đầu với Thái Lan. Không những vậy, chúng tôi còn muốn có được một kết quả có lợi nhằm chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra tại Bangkok vào tuần tới.” - Idlan Talaha chia sẻ.

Duy Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử địa Bukit Jalil cản bước nhà vô địch Thái Lan