Sáng nay (9.1), trên mạng xã hội xuất hiện một video clip ghi lại cảnh nhiều phụ huynh bế các cháu mầm non khoảng từ 3-5 tuổi chuyền qua tay người khác để vượt tường rào vào lớp học trong thời tiết giá rét.

Video: Trường đóng cổng trong giá rét, phụ huynh bế chuyền con qua tường rào

Quang Cường | 09/01/2018, 15:33

Sáng nay (9.1), trên mạng xã hội xuất hiện một video clip ghi lại cảnh nhiều phụ huynh bế các cháu mầm non khoảng từ 3-5 tuổi chuyền qua tay người khác để vượt tường rào vào lớp học trong thời tiết giá rét.

Trong đoạn video clip dài gần 1 phút này, trong quá trình thực hiện công việc bế con qua tường rào để vào lớp, có phụ huynh nói: “Bây giờ là 7 giờ 40, trời lạnh mười độ, phụ huynh phải bồng từng cháu một bỏ qua tường rào”.

Một người khác lại nói: “Cô nói không cho bồng qua tường rào nữa”. Một người khác bức xúc nói thêm: “Trời lạnh thì phải giãn thời gian mở cổng trường chứ”.

Video phụ huynh bế chuyền con qua tường rào để vào lớp (nguồn: Facebook):

Được biết, nội dung hình ảnh trong clip là do trời buổi sáng quá lạnh nên nhiều phụ huynh đưa con đến trường muộn, khi đến trường thì cổng đã bị khóa nên họ phải bố trí người trèo tường vào trong, phụ với người đứng bên ngoài để bế chuyền các cháu vượt tường rào vào lớp.

Video clip sau đó được xác định là được quay ở Trường mầm non Phố Châu (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Cô Phạm Thị Hồng Thắm, Hiệu trưởng Trường mầm non Phố Châu xác nhận sự việc xảy ra tại cổng trường lúc 7 giờ 40 phút sáng nay (9.1).

Theo cô Thắm, đúng quy định thì 7 giờ 30 phút là hết giờ đón trẻ nên nhà trường đóng cổng. Một vài phụ huynh đưa con đến muộn khoảng 10 phút nên đã phân chia người đứng trong, người đứng ngoài để bế các cháu qua tường rào.

“Do trời rét buốt nên đến giờ vào giờ học là nhà trường đóng hết các cửa phòng cho ấm, không quan sát được bên ngoài nên để xảy ra sự việc đáng tiếc trến. Nếu biết phụ huynh đưa con đi học muộn, trường sẽ linh động mở cổng cho trẻ vào và trao đổi để lần sau họ đưa các bé tới lớp sớm hơn. Qua sự việc này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”, Hiệu trưởng Thắm nói.

Vì thời tiết quá lạnh, phụ huynh không thể để con ngồi chờ trước cổng trường, đành phải bế qua tường rào để các cháu vào lớp - Ảnh: Cắt từ clip

Doảnh hưởng của dải không khí lạnh tràn về từ chiều tối qua, sáng nay nhiệt độ tại Hà Tĩnh ở dưới 15 độ. Do chưa kịp thích nghi với cái rét đột ngột nên nhiều phụ huynh không dám cho trẻ đến trường sớm nên buộc phải trễ giờ học.

Bình An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Trường đóng cổng trong giá rét, phụ huynh bế chuyền con qua tường rào