Nếu ở V-League chắc PSG đã bỏ không thi đấu như Long An để phản ứng quyết định của trọng tài trong trận thua Barca 1-6 ở lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua.

Từ góc nhìn V.League nói về cách hành xử chuyên nghiệp của Paris Saint-Germain

Nguyên Huy | 10/03/2017, 11:24

Nếu ở V-League chắc PSG đã bỏ không thi đấu như Long An để phản ứng quyết định của trọng tài trong trận thua Barca 1-6 ở lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua.

Rõ ràng những quyết định của trọng tài người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Aytekin đã khiến PSG gặp những bất lợi trước Barca. Có ít nhất 3 tình huống như vậy.

Tình huống đầu tiên ở phút 11, Mascherano để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nỗ lực cản phá đường căng ngang của Draxler nhưng không có penalty cho đội khách.

Ông trọng tàiDeniz Aytekin "đã giúp" Barca lội ngược dòng thành công. Ả Getty Images

Nếu trọng tài quyết định đúng, đó hoàn toàn có thể là bước ngoặt trận đấu, bởi tỷ số lúc ấy mới chỉ là 1-0 và ngoại trừ bàn thắng của Suarez, Barcelona chưa tạo ra được dấu ấn nào quá đáng kể.

Tiếp đến, là hai tình huống dẫn đến hai quả phạt đền cho Barcelona. Ở quả phạt đền đầu tiên, trọng tài cho rằng Meunier đã phạm lỗi với Neymar ở vòng cấm địa.

Trong tình huống này, theo nhận định của giới cầm còi, ông Aytekin có cơ sở để thổi phạt đền bởi Meunier khi mất đà ngã xuống, đã cố rướn thêm một nhịp để ngăn cản Neymar. Nhưng ở quả thứ 2 thì ông vua người Đức đã bị “quái kiệt” Suarez đánh lừa.

Ngôi sao người Chile đã "đi bóng qua mặt" trọng tàiDeniz Aytekin. Ảnh Getty Images

Suarez ngã ra rất nhanh trong vòng cấm mặc dù không bị chịu một tác động nào đáng kể từ Marquinhos. Marquinhos chỉ chạm khẽ trên vai Suarez, thậm chí đã cố gắng nhảy lên đồng thời giơ hai tay lên để không tạo ra lực đẩy nào đó vào người tiền đạo của Barca.

Marquinhos dường như đã lường trước được sự nhạy cảm và cố ý tránh va chạm, còn Suarez thì cố tình ngã. Lần thứ 2 trọng trận đấu, Suarez đóng kịch nhưng khác lần trước bị thẻ vàng, lần này, anh qua mắt được trọng tài Aytekin.

Trung vệMarquinhos chỉ chạm khẽ trên vai Suarez. Ảnh Getty Images

Bàn thắng trên chấm 11m của Neymar sau đó chính là cơn gió thổi bùng ngọn lửa quyết tâm ngược dòng cho các cầu thủ Barca khi họ chỉ còn cách tấm vé đi tiếp 1 bàn thắng.

Bị “ép” thế mà PSG không một phút ngừng lại trận đấu. Họ phản ứng rất chuyên nghiệp. Thủ thành Trapp cũng không quay lưng lại với quả 11m của Barca. Trong 2 lần đối diện với phạt đền, Trapp đều tìm cánh ngăn cản và suýt nữa chạm tay vào bóng sau cú sút của Messi.

HLVUnai Emery phát biểu trong phòng họp báo. Ảnh Getty Images

HLV Unai Emery của PSG sau trận đấu, nói trong phòng họp báo nói thế này:

“Nếu nhìn lại trận đấu, các bạn sẽ thấy, chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội quyết định. Hiệp 1 chúng tôi đã mắc lỗi. PSG không biết cách gây áp lực và làm điều gì đó với trái bóng. Chúng tôi phòng ngự rất sâu và để cho Barca có nhiều cơ hội để ghi bàn. Chúng tôi mắc lỗi trong hai bàn thua đầu tiên.

Mọi thứ đã thay đổi sau giờ nghỉ. Chúng tôi đã bình tĩnh và chọn vị trí tốt hơn. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn 2-3. Những quyết định của trọng tài đã chống lại chúng tôi và chúng tôi mất tất cả ở cuối trận. Barca có đủ khả năng để lội ngược dòng. Những phút cuối là một mất một còn.

Đây là một trải nghiệm tồi tệ với tôi và với đội bóng. Chúng tôi cần rút ra bài học từ đây”.

Trọng tài có lỗi nhưng HLV và các cầu thủ PSG hành xử rất chuyên nghiệp. Ảnh Getty Images

Tuyệt nhiên không một từ nào HLV Unai Emery nói hoặc ám chỉ trọng tài có “vấn đề tư tưởng”, ông cũng không dọa sẽ mời cơ quan A,B, C nào đó vào điều tra.

Nếu ở V-League, có lẽ PSG đã phản ứng gay gắt, thậm chí bỏ trận đấu như kiểu Long An. Rồi cả ông trọng tài Deniz Aytekin sau trận đấu “thảm họa” ở Nou Camp có lẽ giờ đang ngồi… lo bị treo còi, lo mất nghiệp trong lúc đợi chờ cả một cái ban bệ mổ băng và phán xét.

Hà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ góc nhìn V.League nói về cách hành xử chuyên nghiệp của Paris Saint-Germain