Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 27.3 thông báo Tham mưu trưởng quân đội nước này Felimon Santos Jr dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tư lệnh quân đội Philippines mắc COVID-19, số ca nhiễm tại Indonesia tăng mạnh

27/03/2020, 17:11

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 27.3 thông báo Tham mưu trưởng quân đội nước này Felimon Santos Jr dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tham mưu trưởng quân đội Philippines Felimon Santos Jr dương tính với virus SARS-CoV-2 - Ảnh: CNN

Ông Lorenzana cùng Bộ trưởng Du lịch Berna Romulo-Puyat đều từng tiếp xúc gần với tướng Santos trong vài sự kiện gần đây nên sẽ tự cách ly mặc dù hiện tại họ không có triệu chứng gì. Các Phó tham mưu trưởng sẽ tạm thời chịu trách nhiệm giám sát hoạt động quân đội.

Tham mưu trưởng Santos là ca nhiễm mới COVID-19 trong lực lượng vũ trang Philipppines, trường hợp thứ nhất là một sĩ quan cấp cao ở căn cứ quân sự Camp Aguinaldo. Tổng số người mắc bệnh của nước này tính đến ngày 27.3 đã lên đến 803 với 96 bệnh nhân mới, và 54 ca tử vong.

Trong khi đó, Indonesia ghi nhận mức tăng cao nhất từ trước đến nay: 153 người - nâng tổng số ca nhiễm lên 1.046. Số ca tử vong cũng tăng lên 87 với 9 trường hợp mới.

Vùng thủ đô Jakarta là nơi tập trung nhiều ca nhiễm nhất. Một số khu vực khác bắt đầu thiết lập hạn chế nhập cảnh nhằm ngăn lao động từ thủ đô chạy về cũng như nguy cơ người mang mầm bệnh từ nước ngoài.

Tổng thống Joko Widodo trước đó kêu gọi các địa phương nên yêu cầu giữ vệ sinh cá nhân và giữ khoảng cách thay vì phong tỏa cục bộ. Tuy nhiên, quan chức đứng đầu nhóm chuyên trách chống dịch Doni Monardo lại đề xuất có thể tiến hành cách ly cấp địa phương trước khi phong tỏa toàn bộ thành phố.

Nước láng giềng Malaysia báo cáo thêm 130 ca nhiễm - nâng tổng số người mắc COVID-19 lên 2.161. Số ca tử vong cũng tăng lên 26.

Thái Lan có 91 ca nhiễm mới (thấp hơn mức tăng hơn 100 ca/ngày vài ngày trước). Tổng số người mắc đã lên đến 1.136, 5 ca tử vong.

Singapore 683 ca nhiễm và 2 ca tử vong, Brunei 114 ca, Campuchia 98 ca, Lào 6 ca, Myanmar 5 ca, Timor Leste 1 ca.

Cẩm Bình (theo CNN, Straits Times, Reuters, Arab News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư lệnh quân đội Philippines mắc COVID-19, số ca nhiễm tại Indonesia tăng mạnh