Dù có triệu chứng ăn không tiêu, thỉnh thoảng đi phân đen nhưng ông Q. không đi khám, tự mua thuốc về nhà uống, người đàn ông đã được các bác sĩ phát hiện ung thư dạ dày.

Tự mua thuốc uống, người đàn ông bị ung thư dạ dày

Hồ Quang | 29/10/2020, 19:57

Dù có triệu chứng ăn không tiêu, thỉnh thoảng đi phân đen nhưng ông Q. không đi khám, tự mua thuốc về nhà uống, người đàn ông đã được các bác sĩ phát hiện ung thư dạ dày.

Khoảng 2 năm qua, ông C.A.Q. (68 tuổi, ngụ ở Đồng Nai) có triệu chứng ăn không tiêu, thỉnh thoảng đi tiêu phân đen, nhưng ông không đi khám mà tự mua thuốc uống. Thời gian gần đây, ông Q. đi tiêu phân đen nhiều hơn, thiếu máu trầm trọng, suy kiệt, mệt mỏi lả người được người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn cấp cứu.

tu-mua-thuoc-uong-nguoi-dan-ong-bi-ung-thu-da-day-hinh-anh(1).png
Ông C.A.Q. (68 tuổi, ngụ ở Đồng Nai) đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - Ảnh: M.T

Chiều 29.10, bác sĩ Hàng Thế Cơ - Khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - cho biết ông Q. được chẩn đoán ung thư dạ dày ở giai đoạn muộn, vì khối ung thư dạ dày đã biến chứng chảy máu trầm trọng và có di căn xung quanh dạ dày nên tiên lượng sống bị ngắn lại.

“Do người bệnh lớn tuổi, sức khỏe yếu, kèm thiếu máu trầm trọng, các bác sĩ đã truyền máu, truyền dinh dưỡng trước khi cắt bỏ khối ung thư dạ dày. Các bác sĩ cắt bỏ khối ung thư dạ dày khá to và cắt bỏ các hạch di căn quanh dạ dày. Vài ngày sau phẫu thuật, người bệnh hồi phục sức khỏe dần, ăn tốt, đi tiêu không còn máu đen nên xuất viện và chuẩn bị cho kế hoạch hóa trị tiếp theo”, bác sĩ Cơ cho hay.

Theo bác sĩ Cơ, ung thư dạ dày là một trong những bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến. Khi có các yếu tố nguy cơ như thường xuyên ăn mặn, uống rượu, bia, hút thuốc lá, ăn ít rau xanh, viêm loét dạ dày, nhiễm vi trùng HP (Helicobater Pylori) dạ dày, viêm teo niêm mạc dạ dày, polyp dạ dày hay có các biểu hiện như ăn kém, sụt cân, đầy bụng, đau bụng trên rốn, ăn vào khó tiêu, đi tiêu phân đen, phân máu, hay sờ thấy khối u thì nên tới cơ sở y tế để khám sớm, soi dạ dày nhằm phát hiện sớm ung thư dạ dày, vì ung thư sớm dạ dày có thể điều trị hết bệnh.

Bài liên quan
Sẽ có thuốc mới điều trị loét và ung thư dạ dày
Hầu như tất cả chúng đã đều nghe nói đến vi khuẩn Helicobacter pylori. Chính loại vi khuẩn này trong nhiều trường hợp gây ra bệnh loét dạ dày, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự mua thuốc uống, người đàn ông bị ung thư dạ dày