Trang Barron’s dẫn tuyên bố ngày 16.6 của trại tạm giam số 1 ở vùng Rostov cho biết tù nhân là thành viên IS vừa bắt 2 quản ngục làm con tin.
Chuyển động

Tù nhân IS bắt quản ngục Nga làm con tin

Cẩm Bình 16/06/2024 15:54

Trang Barron’s dẫn tuyên bố ngày 16.6 của trại tạm giam số 1 ở vùng Rostov cho biết tù nhân là thành viên IS vừa bắt 2 quản ngục làm con tin.

“Nỗ lực đàm phán để cứu con tin đang diễn ra”, theo trại tạm giam. Kênh Telegram Baza cho biết nhóm tù nhân nổi loạn gồm 6 người trong đó có đối tượng bị kết tội khủng bố, chúng bẻ song cửa sổ phòng giam rồi xông vào phòng quản ngục. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhóm dùng dao khống chế con tin.

Hãng Interfax tiết lộ tù nhân đòi giới chức Nga cung cấp ô tô, vũ khí và mở đường cho nhóm đào tẩu. Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực quanh trại tạm giam, cảnh sát chống bạo động được triển khai.

tunhan.jpg
Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực quanh trại tạm giam số 1 - Ảnh: RIA Novosti

Nga từng là mục tiêu của không ít vụ tấn công khủng bố mà IS nhận trách nhiệm thực hiện. Vào ngày 22.3, các tay súng cực đoan giết chết ít nhất 144 người và làm hàng trăm người khác bị thương khi tấn công nhà hát Crocus ở ngoại ô Moscow. Cơ quan chức năng sau đó bắt giữ hàng chục nghi phạm trong đó có 4 tay súng mang quốc tịch Tajikistan.

Bài liên quan
Mỹ tăng thêm phạm vi lãnh thổ Nga mà Ukraine có thể dùng vũ khí Mỹ tấn công
Đầu tuần qua, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan nói với đài PBS News rằng Mỹ đã cho phép Ukraine dùng vũ khí nước này tấn công vào bất cứ đâu lực lượng Nga chuẩn bị đánh sang biên giới chứ không chỉ giới hạn ở khu vực gần thành phố Kharkiv như trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia đề xuất cấp phép phát hành chứng chỉ vàng
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Chuyên gia của VEPR đề xuất Ngân hàng Nhà nước cấp phép phát hành chứng chỉ vàng. Các chứng chỉ này có thể được sử dụng để giao dịch trên sở giao dịch vàng quốc gia, thay vì cách giao dịch vàng vật chất kém hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tù nhân IS bắt quản ngục Nga làm con tin