Hàng chục người dân đi xe máy từ Long An, TP.HCM về quê ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau bị ách lại hàng giờ đồng hồ trên quốc lộ 1, đoạn tiếp giáp Cần Thơ và Hậu Giang.

Tự túc đi xe máy về quê tránh dịch, người dân miền Tây bị kẹt ở cửa ngõ Hậu Giang

Nguyên Việt | 25/09/2021, 21:18

Hàng chục người dân đi xe máy từ Long An, TP.HCM về quê ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau bị ách lại hàng giờ đồng hồ trên quốc lộ 1, đoạn tiếp giáp Cần Thơ và Hậu Giang.

Theo ghi nhận của PV, đến gần 19 giờ tối 25.9, hàng chục người dân gồng gánh đồ đạc trên xe máy vẫn bị kẹt lại trên quốc lộ 1, đoạn tiếp giáp giữa Cần Thơ và Hậu Giang. Nguyên nhân là do trên tuyến quốc lộ này, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang cho lập những chốt kiểm dịch, kiểm soát những người dân đi xe máy từ vùng dịch về quê, đi ngang qua địa phương này.

Tại những chốt kiểm dịch, những chiếc xe máy chất lỉnh kỉnh đồ đạc, những đôi vợ chồng, trẻ nhỏ mệt mỏi chờ qua chốt. Nhiều gia đình ngồi bệt bên vệ đường, chia nhau hộp cơm chống đói.

nhung-bua-com-chong-doi.jpg
Bữa cơm ăn vội chờ qua chốt kiểm dịch - Ảnh: Nguyên Việt

Chị Võ Thị Mộng Kha, (27 tuổi, quê ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, nhóm của chị gồm 5 người đi xe máy từ TP.HCM về quê. Trong nhóm của chị có một người phụ nữ mang thai ở tháng thứ 8 nên cố tìm cách về quê sinh nở.

Giở hộp cơm ngay tại chốt kiểm soát để ăn vội, chị Kha kể, hơn 3 tháng qua, do dịch bệnh, cuộc sống của gia đình chị vô cùng khó khăn. Chị vốn có công việc phụ hồ, nhưng do dịch nên phải nghỉ việc ở nhà. Khi không thể chịu đựng được nữa, chị cùng người thân liều chạy xe máy về quê.

nguoi-mien-tay-ve-que-tranh-dich.jpg
Người lớn, trẻ nhỏ mệt mỏi sau một hành trình dài về quê tránh dịch - Ảnh: Nguyên Việt

Anh Sơn Chanh So, một F0 đã điều trị hết bệnh (quê ở Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cùng vợ và con nhỏ từ TP.HCM về cho biết, gia đình anh khởi hành về quê bằng xe máy từ hôm qua. Khi đến huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, thì bị kẹt lại, cả gia đình phải ngủ ngoài trời. Đến hôm nay, khi trình giấy tờ đã hoàn thành cách ly, và một số giấy tờ liên quan khác, gia đình anh mới tiếp tục được hành trình. Thế nhưng khi đến địa phận tỉnh Hậu Giang, gia đình anh tiếp tục bị kẹt lại chưa biết bao giờ mới về được quê.

Qua tìm hiểu, được biết một số tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu không thể tiếp nhận công dân về quê bằng xe máy do tình trạng quá tải ở khu cách ly. Từ đó, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã chặn dòng người về quê để giảm áp lực cho các tuyến dưới. Khi địa phương nào có thể tiếp nhận, lực lượng CSGT Hậu Giang sẽ dẫn đường, đưa những người dân về đến chốt kiểm soát dịch của địa phương đó để bàn giao. Theo quy định, những người dân này sau khi về quê sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự túc đi xe máy về quê tránh dịch, người dân miền Tây bị kẹt ở cửa ngõ Hậu Giang