Đại diện Sở Y tế Yên Bái cho biết có thể nhân viên dương tính với COVID-19 ở khách sạn Như Nguyệt nhiễm biến thể mới từ Ấn Độ.

Từ vụ nhân viên nhiễm COVID-19 từ chuyên gia Ấn Độ, Bộ Y tế lo đợt dịch mới

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 27/04/2021, 13:06

Đại diện Sở Y tế Yên Bái cho biết có thể nhân viên dương tính với COVID-19 ở khách sạn Như Nguyệt nhiễm biến thể mới từ Ấn Độ.

Bà Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết trường hợp lây COVID-19 từ chuyên gia Ấn Độ là nhân viên của khách sạn Như Nguyệt 2 tại TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái tiếp xúc với đoàn chuyên gia từ ngày 18.4. Bệnh nhân này sau khi tiếp xúc với đoàn chuyên gia của Ấn Độ cũng đã được cách ly một cách nghiêm ngặt nên không có F1. Tuy nhiên, hiện nay ở Ấn Độ dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên việc nhân viên của khách sạn Như Nguyệt lây nhiễm bệnh từ chuyên gia Ấn Độ sẽ là chủng mới xuất hiện tại Việt Nam.

"Chúng tôi đã giải trình gien các chủng COVID-19 mà Yên Bái đã từng gửi Bộ Y tế và cũng dự đoán đây sẽ là chủng mới có khả năng lây nhiễm rất mạnh nên phải tăng cường chỉ đạo, giám sát và thực hiện nghiêm việc cách ly chặt chẽ. Và cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có giải mã gien chính thức từ các cơ quan chức năng cho bệnh nhân này", bà Lê Thị Hồng Vân nói.

Nhân viên bị nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong khu vực khiến nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ nước ngoài vào Việt Nam rất lớn, đặc biệt ở các tỉnh có vùng biên giới.

"Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam. Đây là nguy cơ hiện hữu. Chúng tôi lo lắng nguy cơ lây nhiễm từ ngoài vào Việt Nam, cộng thêm việc một bộ phận người dân lơ là, mất cảnh giác với việc lây nhiễm COVID-19", Bộ trưởng cho hay.

Để đối phó nguy cơ lây lan dịch, ngay từ đầu, Bộ Y tế xác định nguyên tắc “4 tại chỗ”, trách nhiệm của người đứng đầu rất quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc ngăn chặn, kiểm soát, khống chế tại các địa phương. Các đợt dịch tại Việt Nam thời gian qua cho thấy vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương cực kỳ quan trọng. Chúng ta hành động nhanh, quyết liệt và có thể kiểm soát tốt tình hình dịch tại địa phương để kiểm soát tốt lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Bộ trưởng Long, một trong những bài học thành công trong cuộc chống dịch COVID-19 ở nước ta là sự tham gia chủ động, tích cực của người dân. Thế nhưng trước việc 1 tháng qua, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 tại cộng đồng nên đã có tình trạng lơ là, chủ quan mất cảnh giác, trong đó nhiều người ra đường không đeo khẩu trang, không thực hiện biện pháp 5K. Thời điểm này, người dân nên tuyệt đối thực hiện đủ biện pháp 5K để tránh lây nhiễm bệnh trước đợt dịch nguy hiểm này.

Đến nay, các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ đã và đang tiêm vắc xin cả đợt 1 và đợt 2. Công tác tiêm chủng được triển khai theo đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Bài liên quan
ByteDance đau đầu vì nhiều nhân viên nhận hối lộ, làm rò rỉ dữ liệu và khai khống chi phí
ByteDance, tập đoàn Trung Quốc sở hữu ứng dụng chia sẻ video ngắn đình đám TikTok và Douyin vừa tiết lộ nội bộ 61 trường hợp có hành vi sai trái của nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ vụ nhân viên nhiễm COVID-19 từ chuyên gia Ấn Độ, Bộ Y tế lo đợt dịch mới