Nhà cầm quân của U.23 Việt Nam tự tin trước trận ra quân ở vòng loại giải U.23 châu Á ở TP HCM.

HLV Hữu Thắng: ‘Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ tại Vòng loại U.23 châu Á'

Nguyên Huy | 18/07/2017, 15:38

Nhà cầm quân của U.23 Việt Nam tự tin trước trận ra quân ở vòng loại giải U.23 châu Á ở TP HCM.

Tôi vẫn thường nói với các học trò mình rằng ra sân là phải chiến đấu hết mình dù đó là bất kỳ đối thủ nào. Chúng ta sẽ trả giá nếu khinh suất và mất tập trung dù chỉ trong 1 phút.

Nhà cầm quân người xứ Nghệ mở đầu cuộc họp báo trước các trận đấu bảng I vòng loại U.23 châu Á bằng thái độ rất tự tin. Ngày 19.7 tới đây, đoàn quân U.23 của ông sẽ chạm trán U.23 Timor Leste.

Trước đó, cũng trong cuộc họp báo, HLV Kim Shin-hwan của U.23 Timor Leste cho biết. “Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi nằm cùng bảng đấu với U.23 Việt Nam và Hàn Quốc.

Đội bóng chủ nhà là một tập thể rất mạnh với lối đá kỹthuật, họ phối hợp nhóm nhỏ, ban bật rất tốt. Tuy nhiên chúng tôi đã có đấu pháp để triệt phá lối chơi này. Timor Leste sẽ không ngại va chạm để cản phá và chia cắtnhững đường chuyền nhỏ của U.23 Việt Nam”.

Nói về vấn đề này, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết: “Thật lòng mà nói, tôi không quan tâm đến đối thủ sẽ đá như thế nào với chúng ta. Họ đá rắn hay đá mềm như thế nào thì tôi không biết nhưng tôi vẫn thường luôn nói với các cầu thủ của mình hãy chơi bóng với những gì mình đang có.

Tuỳ từng đối thủ, chúng tôi đều có những đấu pháp thích hợp để đối phó. Bóng chưa lăn thì chúng ta chưa thể nói được điều gì”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Khi được hỏi tuyển U.23 VN có chịu sức ép nào từ các đối thủ của bảng đấu này và ông nói gì trước thông tin đội bóng nước nhà rơi vào bảng đấu rất nhẹ. Trả lời các vấn đề này,cựu tuyển thủ VN cho biết:

“Không phải từ bây giờ mà trước đó, sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U.23 châu Á thì hầu hết mọi thông tin đều đánh giá U.23 Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ và rằng đội bóng của chúng ta chỉ cần “dạo chơi” cũng có vé vào vòng trong.

Nhưng chúng tôi lại không có suy nghĩ đó. Phương châm của tôi khi nói với các học trò của mìnhrằng phải luôn tôn trọng mọi đối thủ dù đó là bất kỳ đội bóng nào.

Dù dư luận hay các nhà chuyên môn đánh giá đội này yếu, đội kia kém… chúng tôi vẫn sẽ “chiến đấu” hết mình với từng đối thủ”, ông thầy tuyển Việt Nam nói

“Chúng tôi sẽ dành sự tôn trọng đến với từng đối thủ. Tôi vẫn thường nói với các học trò mình rằng một khi chúng ta có tư tưởng xem thường đối thủ, dù chỉ một phút thì người đầu tiên nhận lãnh hậu quả sẽ là đội bóng của chúng ta.

Đừng đánh giá kém đối thủ qua các thông số của những trận đấu trong quá khứ. Bóng đá thời bây giờ đã thay đổi từng giờ một.

Nhất là trình độ của các đội bóng trong khu vực ĐNA, họ có thể nhập tịch một vài cầu thủ hoặc triệu hồi về tuyển quốc gia những cầu thủ đang khoác áo những CLB lớn trên thế giới để làm mạnh hơn đội bóng nước mình”, HLV Hữu Thắng nói thêm.

Chuẩn bị cho vòng loại U.23 lần này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tập trung tại Hà Nội trước khi di chuyển vào TP.HCM làm quen thời tiết.

“Chúng tôi gặp thuận lợi khi vào đây vì thời tiết tốt. Tuy nhiên, sân tập lại ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị. Một đội tuyển đại diện của quốc gia mà phải lo sân tập từng ngày thì thật là không tốt chút nào”, ông nói.

Bên cạnh đội đứng đầu bảng, đội nhì bảng có thành tích tốt sau vòng loại cũng có thể giành vé dự vòng chung kết U.23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Được tổ chức trên sân nhà, gặp hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là U.23 Timor Leste và U.23 Macau, tuyển U.23 Việt Nam đang có cơ hội lớn.

“Mục tiêu của chúng tôi là chiếc vé vào vòng chung kết. Đội đang có cơ hội và chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt”, thuyền trưởng người xứ Nghệ nói. “Nhưng, điều quan trọng hơn với tôi là mong sau giải đấu này, không có cầu thủ nào gặp chấn thương để chúng tôi hướng tới SEA Games 29”.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hữu Thắng: ‘Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ tại Vòng loại U.23 châu Á'