Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này cho thấy đa số các chuyên gia đều tin rằng giá vàng sẽ có diễn biến lạc quan. Trong khi đó, khảo sát của Wall Street cũng cho biết có 71% chuyên gia gồm những nhà phân tích và thương gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Tuần này, giá vàng có khả năng tăng mạnh

Phan Diệu | 15/08/2016, 11:31

Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này cho thấy đa số các chuyên gia đều tin rằng giá vàng sẽ có diễn biến lạc quan. Trong khi đó, khảo sát của Wall Street cũng cho biết có 71% chuyên gia gồm những nhà phân tích và thương gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 15.8, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua lẫn chiều bán.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vào thời điểm 10 giờ 30, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 36,45 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với giá đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 40.000 đồng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,59 – 36,64 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 36,58 – 36,64 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở chiều mua và40.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ so với cuối tuần qua. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại, các đồng tiền vàng Phúc, Lộc, Tài được niêm yết ở mức giá 36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM theo đà giảm khi giao dịch ở ngưỡng 36,50 – 36,66 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới sáng nay ở mức 730.000 đồng/lượng, tính theo tỷ giá quy đổi hôm nay.

Như vậy, mở phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng đã có dấu hiệu tăng nhẹ. Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi giảm 50.000 đồng cho mỗi lượng.

Có thể thấy, xu hướng tăng đan xen giảm của giá vàng trong những phiên trở lại đây khiến thị trường vàng luôn duy trì những diễn biến đơn điệu khi không có nhiều người tham gia giao dịch.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, Doji cho rằng không thể không nhắc tới mặt hàng vàng nữ trang chuẩn bị phục cho mùa cưới hỏi. Đây là thời điểm vàng cho những cặp đôi săn tìm những mẫu nữ trang cưới đẹpcho ngày trọng đại của mình.

Các nhà đầu tư trong giới phân tích nhận định thông tin kinh tế quốc tế sẽ tiếp tục chi phối giá vàng. Nếu có thêm nhiều tin tốt, giá vàng có thể giảm sâu hơn và ngược lại nếu xuất hiện những thông tin kém khả quan, giá vàng có thể phục hồi trở lại.

Dự báo về giá vàng tuần này, khảo sát của hãng Kitco cho thấy đa số các chuyên gia đều tin rằng giá vàng sẽ có diễn biến lạc quan. Trong khi đó, khảo sát của Wall Street cũng cho biết có 71% chuyên gia gồm những nhà phân tích và thương gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Tại khảo sát của Main Street, đa số người tham gia cũng đều tự tin với đà tăng của giá vàng trong tuần này. Cụ thể, 830 người tham gia Main Street thông qua khảo sát trực tuyến thì có đến 66% nhận định giá vàng tăng trongkhi chỉ có 19% nhận định giảm.

Chuyển sang tuần mới này, với những tín hiệu khả quan từ nhận định của các chuyên gia trong và ngoài nước, các nhà đầu tư dường như đang lấy lại niềm tin cũng như sự lạc quan hơn đối với quý kim vàng. Doji nhận định đa số đều kỳ vọng vào một thị trường sôi động, kéo dài đến phiên cuối tuần để nhà đầu tư có cơ hội quay trở lại thị trường và đủ tự tin chinh phục những mốc giá mới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay giao dịch ở mức 1.336 USD/ounce. Mức giá này có biến động tăng nhẹ so với mức 1.335 USD/ounce vàng giao ngay chốt cuối tuần trước. Được biết, ở phiên giao dịch hôm thứ 6 tuần trước, tại Mỹ giá vàng đã có sự biến động rất mạnh khi chỉ trong một vài giờ đồng hồ giá vàng đã vượt ngưỡng 1.356 USD/ounce. Thế nhưng, sau đó giá vàng đã giảm mạnh xuống hơn 20 USD và ổn định ở mức 1.337 USD/ounce.

Phan Diệu
Bài liên quan
Giá vàng miếng bật tăng vượt 85 triệu, ngày mai tiếp tục đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa phát đi thông báo sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng mai (3.5).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần này, giá vàng có khả năng tăng mạnh