Theo chương trình làm việc của Quốc hội, Thủ tướng mới sẽ được bầu và tuyên thệ nhậm chức vào thứ Năm, 7.4.

Tuần này, Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng mới

Theo Vietnamnet | 04/04/2016, 05:19

Theo chương trình làm việc của Quốc hội, Thủ tướng mới sẽ được bầu và tuyên thệ nhậm chức vào thứ Năm, 7.4.

Dự kiến chiều 6.4, Quốc hội (QH) sẽ bỏ phiếu kín để miễn nhiệm chức danh Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong phiên họp này, trước khi QH bỏ phiếu miễn nhiệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (có thể) sẽ phát biểu ý kiến.

Ngay sau đó, tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ trình danh sách đề cử để QH bầu Thủ tướng mới. Đồng thời các Đoàn ĐBQH sẽ thảo luận về dự kiến nhân sự bầu Thủ tướng Chính phủ.

Đến sáng 7.4, Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín và sau khi có kết quả kiểm phiếu, tân Thủ tướng Chính phủ sẽ đọc lời tuyên thệ ngay trong phiên họp này.

Sau đó, QH cũng sẽ phê chuẩn đề nghị của tân Thủ tướng về việc miễn nhiệm một số Phó thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Tiếp đến, QH phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm người thay thế cho các chức danh thuộc Chính phủ vừa được miễn nhiệm.

Trong chương trình làm việc của tuần này, QH cũng sẽ miễn nhiệm Phó chủ tịch nước, Chánh án Tòa án NDTC và Viện trưởng Viện kiểm sát NDTC, đồng thời bầu người thay thế cho các chức danh này. Trong đó, tân Chánh án Tòa án NDTC sẽ tuyên thệ nhậm chức trước QH.

Trong nội dung nhân sự của tuần này, QH cũng sẽ bầu mới một Phó chủ tịch QH, Chủ tịch HĐ Dân tộc và một số chủ nhiệm UB của QH, cũng như bầu mới Tổng kiểm toán NN. Các chức danh này vừa được miễn nhiệm cuối tuần trước.

PV
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần này, Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng mới