Thời trang đang dần thay đổi khi các nhà mốt danh tiếng bắt tay với các nghệ nhân thiết kế mùi hương nhằm tạo ra các sản phẩm thời trang “biết tỏa hương”.
Nhà mốt Ý Fendi đã gây chú ý trong làng thời trang thế giới khi trình làng dòng túi xách kinh điển baguette có thể tỏa mùi hương.
Vài tháng trước, thương hiệu Diptyque ra mắt nhiều phụ kiện như vòng đeo tay, trang sức có mùi hương từ nước hoa của hãng.
Túi xách baguette của nhà mốt Ý có màu vàng tươi nổi bật phối trắng loang lổ được thiết kế có chủ ý. Chiếc túi có mùi hương độc đáo được mang đến từ nghệ nhân thiết kế mùi hương nổi tiếng Francis Kurkdjian. Anh cho biết mùi hương được thiết kế cho da túi có thời gian lưu mùi đến 4 năm.
Anh nói rằng, mùi hương, túi xách và phụ nữ có một một quan hệ đặc biệt. Hãy coi đó là mùi ngọt ngào của sự thành công. Trong khi đó, Fendi giải thích rằng khi mùi hương kết hợp cùng tác phẩm nghệ thuật, nó sẽ phảng phất mùi hương của cuộc sống.
Không chỉ “biết tỏa mùi”, mỗi chiếc túi còn dán kèm một tác phẩm nghệ thuật sống động của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Thụy Sĩ - Christelle Boulé.
Túi biết tỏa hương với 3 phiên bản hiện được bán tại một cửa hàng của Mỹ.
Nhật Hạ - Ảnh: Marie Claire