Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an vừa cho biết thông tin này tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ đang diễn ra.

Tướng Tô Ân Xô: Ông Nguyễn Đức Chung không được tại ngoại chữa bệnh

02/10/2020, 17:00

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an vừa cho biết thông tin này tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ đang diễn ra.

Ông Nguyễn Đức Chung - ảnh: Internet

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan An ninh điều tra phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Chung trong trại tạm giam.

Ông Tô Ân Xô nói Cơ quan An ninh điều tra đã nhận đơn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Nguyễn Đức Chung, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bị tạm giam để điều tra liên quan ba vụ án hôm 28.8.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, qua điều tra và trao đổi với Viện Kiểm sát, thấy tội chiếm đoạt bí mật nhà nước là nghiêm trọng nên trước mắt chưa giải quyết thay đổi biện pháp ngăn chặn. Ông Xô khẳng định Cơ quan An ninh điều tra sẽ phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Nguyễn Đức Chung trong trại tạm giam.

Theo báo cáo của Cơ quan điều tra, sức khỏe của ông Chung là bình thường trong điều kiện mới. Việc điều tra vẫn đang được tiếp tục, liên quan tới ba vụ án và nếu có liên quan sẽ tiếp tục điều tra thêm.

Hôm 18.9 vừa qua, Luật sư Trương Trọng Nghĩa (Đoàn luật sư TP.HCM) – người bào chữa cho bị can Nguyễn Đức Chung, cho biết gia đình làm thủ tục để xin cho ông này được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Tô Ân Xô: Ông Nguyễn Đức Chung không được tại ngoại chữa bệnh