Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an vừa cho biết thông tin này tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ đang diễn ra.

Thiếu tướng Tô Ân Xô: Ông Nguyễn Đức Chung không được tại ngoại chữa bệnh

02/10/2020, 17:00

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an vừa cho biết thông tin này tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ đang diễn ra.

Ông Nguyễn Đức Chung - ảnh: Internet

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan An ninh điều tra phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Chung trong trại tạm giam.

Ông Tô Ân Xô nói Cơ quan An ninh điều tra đã nhận đơn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Nguyễn Đức Chung, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bị tạm giam để điều tra liên quan ba vụ án hôm 28.8.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, qua điều tra và trao đổi với Viện Kiểm sát, thấy tội chiếm đoạt bí mật nhà nước là nghiêm trọng nên trước mắt chưa giải quyết thay đổi biện pháp ngăn chặn. Ông Xô khẳng định Cơ quan An ninh điều tra sẽ phối hợp cơ quan y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Nguyễn Đức Chung trong trại tạm giam.

Thiếu tướng Tô Ân Xô

Theo báo cáo của Cơ quan điều tra, sức khỏe của ông Chung là bình thường trong điều kiện mới. Việc điều tra vẫn đang được tiếp tục, liên quan tới ba vụ án và nếu có liên quan sẽ tiếp tục điều tra thêm.

Hôm 18.9 vừa qua, Luật sư Trương Trọng Nghĩa (Đoàn luật sư TP.HCM) – người bào chữa cho bị can Nguyễn Đức Chung, cho biết gia đình làm thủ tục để xin cho ông này được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

Trả lời câu hỏi về vụ bắt giữ khẩn cấp người được cho vu khống ở Đắk Lắk, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức xác minh.

Qua xác minh cho thấy dấu hiệu tội phạm nên ngày 19.9, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng với với Hoàng Minh Tuấn (sinh năm 1980) về tội Vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Các quyết định này đã được VKSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn. Sau khi mở rộng điều tra, ông Xô cho biết ngày 25.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với ông Phạm Đình Quý (giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng).

Quá trình điều tra cho thấy Hoàng Minh Tuấn và Phạm Đình Quý bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý hai bị can này theo đúng quy định của pháp luật.

“Bộ Công an đã giao Giám đốc Công an Đắk Lắk có trách nhiệm thông tin cụ thể, chi tiết hơn nếu báo chí muốn hỏi về vụ án này”, ông Xô nói.

Trí Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tướng Tô Ân Xô: Ông Nguyễn Đức Chung không được tại ngoại chữa bệnh