Huấn luyện viên Sam Allardyce đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chính thức sa thải, 67 ngày kể từ khi ông kế nhiệm Roy Hodgson với đúng 1 trận đấu và nhận được 500.000 bảng Anh (14,5 tỉ đồng) tiền lương.

Tuyển Anh sa thải HLV trưởng vì tội nhiều chuyện

Hà Ngọc Bách | 28/09/2016, 08:11

Huấn luyện viên Sam Allardyce đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chính thức sa thải, 67 ngày kể từ khi ông kế nhiệm Roy Hodgson với đúng 1 trận đấu và nhận được 500.000 bảng Anh (14,5 tỉ đồng) tiền lương.

Lý do chính để Sam Allardyce bị sa thải chỉ sau một trận đấu cùng với đội tuyển Anh không phải là vì vấn đề chuyên môn mà là vì scandal tiền bạc. Cụ thể một phóng viên của tờ The Telegraph quay được cảnh Sam Allardyce bí mật thương lượng lấy 400.000 bảng Anh để mách nước cho một số thương nhân làm cách nào để lách luật chuyển nhượng của FA bằng cách sở hữu cầu thủ bên thứ 3, hành động nàyđã bị FA nghiêm cấm từ lâu.

Cuộc gặp bí mật này thậm chí còn diễn ra trước khi vị HLV dẫn dắt tuyển Anh trận đầu tiên, gặp Slovakia ở vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 9 vừa qua.

Sam Allardyce được xem là một trong những huấn luyện viên tài năng của nước Anh. Ông được Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao. Allardyce cũng đã có 5 năm thành công khi dẫn dắt West Ham trong giai đoạn 2011-2015 trước khi chuyển sang làm HLV Sunderland rồi sau đó là thay thế Roy Hodgson ngồi lên ghế nóng Tam sư.

Sam Allardyce đã xin lỗi nhưng vẫn bị sa thải

Thông báo chính thức từ FA cho hay: "FA xác nhận Sam Allardyce đã rời cương vị HLV trưởng của đội tuyển Anh. Những hành xử của Allardyce như báo cáo gần đây hoàn toàn không phù hợp với vai trò và tư cách của một HLV. Allardyce đã thừa nhận sai lầm của mình và có lời xin lỗi. Tuy nhiên vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, FA và ông ấy đã quyết định hủy hợp đồng đôi bên ngay lập tức."

Sam Allardyce đã đệ đơn xin từ chức trước khi FA ra phán quyết sa thải. Như vậy, Allardyce đã trở thành huấn luyện viên trưởng ĐT Anh tại vị ngắn nhất với chỉ 1 trận đấu chính thức duy nhất.

Với việc chỉ làm huấn luyện viên cho đội tuyển Anh trong một trận đấu chính thức (trận thắng Slovakia), ông Sam Allardyce cũng trở thành người có hiệu suất dẫn đội tuyển Tam Sư cao nhất khi có 100% số trận toàn thắng. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Fabio Capello với 67% số trận thắng trong suốt thời gian dẫn dắt đội tuyển Anh.

Do bị sa thải và có đơn xin từ chức, Allardyce sẽ rời nhiệm sở mà không nhận được chi phí bồi thường cho hợp đồng 2 năm trị giá tới 6 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, vì làm việc 67 ngày ông kiếm được tổng cộng 500.000 bảng Anh, cho một trận đấu duy nhất.

FA cũng đã thông báo ông Gareth Southgate sẽ tạm thời đảm nhận vị trí HLV trưởng tuyển Anh trong 4 trận gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha cho tới khi họ tìm ra HLV mới phù hợp với vị trí nóng.

Thiên Hà (theo The Sun)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh sa thải HLV trưởng vì tội nhiều chuyện