Theo chú của Tyson Fury võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới đang phải nhận được sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp từ các chuyên gia sau khi liên tục "bị săn như phù thủy".

Bị săn như phù thủy, Tyson Fury không thể sớm so găng với Tiến sĩ búa thép

Hà Ngọc Bách | 26/09/2016, 07:46

Theo chú của Tyson Fury võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới đang phải nhận được sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp từ các chuyên gia sau khi liên tục "bị săn như phù thủy".

Vào tháng tới, Fury sẽ có trận đấu bảo vệ đai vô địch hạng nặng WBA và WBO chống lại "Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko. Nhưng mới tuần trước Tyson Fury đã lần thứ 2 xin dời thời điểm đấu với Klitschko vì lý do sức khỏe.

Peter Fury - vừa là chú vừa là huấn luyện viên của Tyson Fury, giải thích rằng tình trạng của ngôi sao quyền Anh hạng nặng là do hàng loạt các phiền não khiến anh không thể tập trung cho thể thao.

"Cậu tađang tìm kiếm sự giúp đỡ và sẽ có tuyên bố chính thức được đưa ra, có thể là vào ngày thứ 3", Peter Fury cho biết trong một cuộc phỏng vấn với IFL TV.

"Khi giành được đai vô địch thế giới, cậu tađã nói với tôi rằng: "Con sẽ quay trở lại, con sẽ nổi tiếng"".

Sau đó, theo lời ông chú của Tyson thì ngôi sao quyền Anh bắt đầu gặp phải "hàng loạt chiến dịch thù địch" và anh đã luôn phàn nàn về những soi mói quá mức đối với mình.

Nhưng Tyson cũng nói với chú mình rằng "Ok, chúng ta phải chấp nhận điều này, con đã giành được danh hiệu vô địch thế giới và đây là cách mà họ đối xử với con".

Do quá nhiều áp lực, Tyson trở nên lơ đãng và bỏ nhiều buổi tập vì không tập trung được cho sự nghiệp thể thao.

Áp lực đặc biệt lớn khi một mẫu nước tiểu của Fury có chứa chất kích thích nandrolone (một loại thuốc tăng trưởng cơ bắp). Trước đó em họ của Fury, tay đấm Hughie cũng sử dụng loại thuốc kích thích này.

Theo chú của Fury, việc bị thêu dệt quá nhiều tin đồn khiến tay đấm người Anh cảm thấy như "bị săn như phù thủy" và cho rằng đây là một "âm mưu làm tổn hại sức khỏe của mình".

Ông Peter cũng cho biết tiến trình điều trị tâm lý đối với Fury đang có nhiều tiến triển và sự nghiệp của tay đấm người Anh còn rất là dài phía trước.

"Trăm phần trăm cậu ta sẽ lên sàn trở lại", ông Peter nói. "Tôi không nghĩ rằng những chuyện này sẽ có tác động lâu dài nhưng cậu ấy cần một chút thời gian để có thể giảm áp lực, chỉ cần một số trợ giúp y tế sẽ khiến cậu ta ổn thôi".

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị săn như phù thủy, Tyson Fury không thể sớm so găng với Tiến sĩ búa thép