Tưởng chừng như ngày vui sẽ đến với HLV Herrera sau khi ông vừa giúp ĐT Mexico lên ngôi vô địch tại Gold Cup 2015. Thế nhưng chỉ vì phút nóng nảy thiếu kiềm chế của mình đã biến ngày vui đấy trở thành ngày thảm họa đối với vị thuyền trưởng Herrera.

Tuyển Mexico sa thải kẻ “khôn ba năm, dại một giờ”

Một Thế Giới | 29/07/2015, 15:32

Tưởng chừng như ngày vui sẽ đến với HLV Herrera sau khi ông vừa giúp ĐT Mexico lên ngôi vô địch tại Gold Cup 2015. Thế nhưng chỉ vì phút nóng nảy thiếu kiềm chế của mình đã biến ngày vui đấy trở thành ngày thảm họa đối với vị thuyền trưởng Herrera.

Cụ thể, hãng thông tin BBC vừa mới cho biết vị thuyền trưởng của ĐT Mexico, ông Herrera đã bị cáo buộc khi đấm vào cổ và đe dọa phóng viên Christian Martinoli của kênh truyền hình Azteca TV tại sân bay Philadelphia (Mỹ) vào hôm ngày (27.7). Tức là một ngày sau khi Mexico thắng Jamaica 3-1 trong trận chung kết Gold Cup 2015.
Sự việc sau đó đã được báo lên Liên đoàn Bóng đá Mexico. Chủ tịch Decio de Maria cho rằng hành vi của HLV Herrera không thể chấp nhận khi nó gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Liên đoàn cũng như đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy lẽ đó, ngay lập tức ông đã kí quyết định sa thải HLV Miguel Herrera cho dù vị thuyền trưởng này vừa lập công giúp đội tuyển Mexico giành chức vô địch Gold Cup 2015 trên đất Mỹ.
DT Mexico sa thai HLV Herrera
 Chức vô địch Gold Cup 2015 cùng ĐT Mexico vẫn không cứu vãn nổi sự nghiệp của HLV Herrera.
“ Bạo lực không có chỗ đứng trong cộng đồng, gia đình và càng không thể tồn tại trong thể thao. Bất kỳ ai muốn gây hấn và không muốn dùng các ngôn từ, hành vi hòa nhã để hành xử trong giao tiếp chắc chắn sẽ không thể mang danh thành viên của LĐBĐ Mexico được nữa. Bất chấp Miguel có những thành công nhất định trong phạm vi chuyên môn của mình nhưng những thành tích ấy không thể đứng trên các quy định, nguyên tắc ứng xử công bằng trong xã hội. Bóng đá, nhất là đội tuyển quốc gia, phải là tấm gương mẫu mực cho lớp trẻ” ông Decio de Maria, chủ tịch LĐBĐ Mexico thông báo về việc sa thải ông Herrera vào hôm qua.
Được biết, HLV Miguel Herrera bắt đầu dẫn dắt tuyển Mexico vào tháng 10.2013. Thành tích trước đó của tuyển Mexico dưới thời HLV Herrera cũng rất khả quan khi ông giúp “El Tri” vượt qua vòng loại và lọt vào vòng 1/16 vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil (chỉ chịu dừng chân trước Hà Lan). Ngoài ra, tại Cúp vàng CONCACAF, Mexico cũng đã thi đấu rất thành công sau khi đánh bại Jamaica với tỷ số 3-1 ở trận chung kết, đem về danh hiệu vô địch Gold Cup thứ 7 và là lần thứ 10 ở sân chơi bóng đá hàng đầu khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean. Chính vì vậy, việc LĐBĐ Mexico sa thải HLV Miguel Herrera sẽ trở thành thiệt thòi lớn cho đội tuyển này trong bối cảnh chỉ còn 10 tuần nữa Mexico sẽ chạm trán Mỹ trong trận play-off giành vé dự FIFA Confederations Cup 2017.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Mexico sa thải kẻ “khôn ba năm, dại một giờ”