Thông tin từ VFF cho hay, đội tuyển nữ Quốc gia vừa được lệnh tập trung đợt 1 năm 2017.

Tuyển nữ VN tập trung chuẩn bị vòng loại châu Á 2018

Nguyên Huy | 27/02/2017, 15:15

Thông tin từ VFF cho hay, đội tuyển nữ Quốc gia vừa được lệnh tập trung đợt 1 năm 2017.

Trong đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội bóng. Tuyển nữ quốc gia sẽ có 1 tháng tập luyện để chuẩn bị tham dự vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ QG tham dự vòng loại châu Á 2018. Ảnh Tuấn Tú

Tại đợt tập trung này, HLV trưởng Mai Đức Chung gọi 26 nữ tuyển thủ của 5 đội bóng manh nhất giải VĐQG 2016 gồm: Trung tâm HL& TĐ TDTT Hà Nam với 7 VĐV, trung tâm TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh góp mặt 6 VĐV, trung tâm HL& TĐ TDTT Hà Nội với 6 VĐV, Than KSVN có 5 VĐV và 2 vận động viên thuộc CLB Thái Nguyên.

Đặng Kiều Trinh vẫn là "gương mặt thân quen trong khung gỗ TVN. Ảnh Khả Hoà

Trong thành phần được gọi vào tuyển quốc gia lần này có 2 gương mặt trẻ của tuyển U.19 VN là Hà Thị Nhài thuộc đơn vị Than KSVN và Đỗ Thị Nguyên thuộc đội bóng Hà Nam.

Tại giải VĐQG và trong màu áo U.19 VN, tiền vệ đất mỏ đã thi đấu rất năng nổvà sáng tạo. Đó là niềm cảm hứng để ông thầy người Hà Nội gọi cô vào tuyển. Với trường hợp của Đỗ Thị Nguyên thì lại là một sự kỳ vọng từ hậu vệ cánh trái này của chiến lược gia sinh năm 51 này.

Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ tập trung và điểm danh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong sáng 1.3. Đước biết, sau khi tập trung và ổn định, ông thầy tuyển nữ sẽ cho các học trò ra sân tập nhẹ để giải toả sức ì sau chuyến di hành dài. Tiếp theo đó, các nữ tuyển thủ sẽ có lịch tập ngày 2 buổi sáng, chiều.

Tuyển nữ VN sẽ có buổi tập đầu tiên sau khi tập trung. Ảnh Tuấn Tú

Dự kiến, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có 1 tuần rèn thể lực nâng cao tại Thanh Hóa. Kế hoạch chi tiết sẽ được HLV trưởng Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện sắp xếp. Các trận đấu tập cung là nội dung quan trọng đã được xây dựng trong chương trình giáo án với khoảng 4-5 trận.

Tuyển Nữ VN với đội hình trẻ hoá ở đợt tập trung này. Ảnh TTVH

Tại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Myanmar, Iran, Syria và Singapore.

Tuyển nữ VN được đánh giá là đội bóng có nhiều cơ hội để giành vé dự VCK bởi lợi thế sân nhà. Các trận đấu của vòng loại sẽ chính thức diễn ra từ ngày 3.4 đến 11.4 tới.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ VN tập trung chuẩn bị vòng loại châu Á 2018