Theo kế hoạch tuyển sinh đã ban hành, sau 17 giờ ngày 25.7, Bộ GD-ĐT sẽ chốt cơ sở dữ liệu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017 đối với các thí sinh.

Tuyển sinh đại học: Bắt đầu chạy 'lọc ảo' để chốt danh sách trúng tuyển

Hải Yến | 25/07/2017, 15:05

Theo kế hoạch tuyển sinh đã ban hành, sau 17 giờ ngày 25.7, Bộ GD-ĐT sẽ chốt cơ sở dữ liệu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2017 đối với các thí sinh.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, trước 17h giờ ngày 25.7 sẽ kết thúc về cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh và các trường đại học công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng cũng như số thí sinh đã đến xác nhận nhập học.

Trên cơ sở đó, từ ngày 26.7 đến ngày 1.8 các trường ĐHsẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có nhiều thí sinh được xác nhận trúng tuyển ĐH và gọi nhập học. Theo dự kiến, Bộ sẽ chạy lọc ảo 6 lần và gửi danh sách về cho các trường để các trường điều chỉnh.

1. Nhóm trường Đại học phía Nam: Trước ngày 30.7

Nhóm xét tuyển phía Nam với hơn 80 trường đại học tham gia sẽ triển khai công tác xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh 2017 từ ngày 26.7 - 30.07.2017.

Theo đó, các trường sẽ chạy phần mềm xét tuyển riêng của trường để đưa ra điểm chuẩn và số thí sinh trúng tuyển dự kiến. Sau đó, nhóm sẽ thực hiện 14 lần lọc ảo nhóm phía Nam kết hợp với 6 lần lọc ảo toàn quốc của Bộ, từ đó cho ra danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sau khi lọc ảo.

2. Nhóm trường Đại học phía Bắc do đại học bách khoa Hà Nội chủ trì: Trước ngày 1.8

3. Trường công an, quân đội: dự kiến công bố từ ngày 29.7, chậm nhất là 31.7 sẽ có kết quả.

4. Các trường Sư phạm: dự kiến sớm nhất ngày 30.7 sẽ công bố

Khi có tên trong danh sách trúng tuyển, từ ngày 1.8 đến trước ngày 7.8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi(trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển. Theo lịch nhập học của trường, thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên...) để làm thủ tục nhập học.

Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học thì vẫn có thể tham gia xét tuyển đợt bổ sung. Tuy nhiên khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cũng cần cân nhắc lựa chọn các ngành, trường yêu thích để đảm bảo khi trúng tuyển có thể yên tâm xác nhận nhập học vào trường.

Hiện nay, ghi nhận thực tế tại nhiều trường ĐH trên địa bàn Hà Nội cho thấy, trước ngày chốt dữ liệu nguyện vọng xét tuyển để các trường đại học xác định điểm chuẩn thì đã có hàng nghìn thí sinhđược xác nhận trúng tuyển đại học 2017 và nhận hồ sơ đăng ký nhập học. Đó là các trường hợp thí sinhtrúng tuyển theo diện tuyển thẳng hoặc xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của trường.

Tại trường ĐH Kinh tế quốc dân đã công bố danh sách 310 thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp.Còn ĐH Y Hà Nội cũng đã công bố danh sách 76 thí sinh được tuyển thẳng. Trong đó, ngành Y Đa khoa tuyển thẳng 45 thí sinh. Đây cũng là ngành có số lượng thí sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng lớn nhất của trường. Mỗi ngành Y học Cổ truyền, Khúc xạ Nhãn khoa, Xét nghiệm Y học có 5 thí sinhđược tuyển thẳng.

Trường học viện báo chí và tuyên truyền công bố 67 thí sinhđược tuyển thẳng do đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT.

Đáng chú ý, Học viện An ninh Nhân dân cũng đã có quyết định tuyển thẳng 7 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và tham gia các kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế vào khóa D49 của trường.

Được biết, những thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại các trường nói trên sẽ được chuyển lên hệ thống dữ liệu chung của Bộ GD-ĐT vàcác thí sinh này sẽ không được xét tuyển theo kết quả thi THPT vào các trường khác.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Sau 1 năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh đại học: Bắt đầu chạy 'lọc ảo' để chốt danh sách trúng tuyển