Đến hẹn lại lên, giải bóng đá U.21 Quốc tế báo Thanh Niên sẽ được tổ chức trên sân Cần Thơ từ ngày 13 đến ngày 23.12.2017. Tham dự giải đấu này sẽ có 5 đội bóng tham dự.

Tuyển U.20 Việt Nam tham dự World Cup sẽ đối đầu với Nhật và Thái Lan

Nguyên Huy | 19/09/2017, 15:25

Đến hẹn lại lên, giải bóng đá U.21 Quốc tế báo Thanh Niên sẽ được tổ chức trên sân Cần Thơ từ ngày 13 đến ngày 23.12.2017. Tham dự giải đấu này sẽ có 5 đội bóng tham dự.

Ở tuổi 11, giải bóng đá U.21 Quốc tế đã trở thành sân chơi giàu truyền thống và rất uy tín ở khu vực và quốc tế. Giải đấu này được tổ chức đều đặn hằng năm kểtừ năm 2007 và trở thành sân chơi bổ ích giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam có cơ hội cọ xát quốc tế, tích lũy kinh nghiệm thi đấu để trưởng thành.

Đây là giải đấu đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức công nhận là giải trẻ mới quốc tế trong khu vực và đã tạo được tiếng vang ở tầm vóc quốc tế.

Thông tin từ BTC cho biết, giải đấu năm nay sẽ rất hấp dẫn và gay cấn bởi sự tham gia của 3 đội bóng nước ngoài, họ là những người quen cũ của giải đấu năm ngoái cùng 2 đội U.21 Việt Nam.

Yokohama vô địch giải đấu U.21 Quốc tế năm ngoái - Ảnh Nguyên Huy

Ngoài ĐKVĐ U.21 Yokohama còn có các đội U.21 Thái Lan và U.21 Myanmar sẽ tranh tài cùng đội Tuyển chọn U.21 báo Thanh Niên và một đội bóng trẻ được chỉ định bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Với 5 đội bóng tham dự, giải U.21 Quốc tế năm nay sẽ thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt và chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào đá bán kết và chung kết. Điều này giúp các đội bóng có được nhiều cơ hội cọ xát hơn với các đối tượng đa dạng.

Giải U.21 Quốc tế năm nay là cuộc tái ngộ giữa hai đối thủ đã từng tranh chấp chức vô địch của giải đấu năm ngoái trên sân Thống Nhất, U.21 Thái Lan và U.21 Yokohama.

U.21 Thái Lan sẽ có dịp tái đấu với Yokohama, đối thủ từng hạ gục đội bóng này ở trận chung kết của giải đấu năm ngoái. Ảnh Nguyên Huy

Thông tin từ CLB cũ của Tuấn Anh cho hay, họsẽ mang sang giải đấu này thành phần mạnh nhất trong lứa tuổi U.21 để bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi đó thì U.21 Thái Lan sẽ là thành phần tuyển chọn mạnh nhất của đội bóng xứ Chùa Vàng. Đây cũng có thể xem như tuyển quốc gia U.21 của người Thái.

Bên cạnh đó sẽ là làn gió mới từ đội bóng cũ đã từng tham dự giải đấu năm ngoái, U.21 Myanmar. Từ sau thành công của U.20 với chiến tích lọt vào vòng chung kết U.20 World Cup, hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của nước này đã được đầu tư và phát triển rất tốt.

Với những thành quả thu hoạch được sau nhiều năm dài đầu tư. Hiện tại, các lứa U của bóng đá Myanmar đã thực sự trở thành những con “Hổ Vàng” trưởng thành với đầy đủ móng vuốt sắc nhọn.

Họ đã dần dà trở thành một trong những thế lực của bóng đá trẻ ở khu vực. Sự thành công của U.22 Myanmar ở giải đấu SEA Games vừa qua là một ví dụ sống điển hình.

HLV người Đức Gerd Zeise, kiến trúc sư của nền bóng trẻ Myanmar - Ảnh Nguyên Huy

Không thể không kể đến hai đội bóng trẻ chủ nhà. Như thường lệ, đội tuyển chọn U.21 báo Thanh Niên sẽ là thành phần ưu tú nhất của giải đấu U.21 quốc nội.

Đội bóng này sẽ được dẫn dắt bởi HLV của đội vô địch với thành phần nòng cốt là những cầu thủ đoạt huy chương vàng giải U.21 báo Thanh Niên được bổ sung một số vị trí mạnh của các đội còn lại.

Theo một nguồn tin rò rỉ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội bóng chủ nhà còn lại của giải đấu U.21 Quốc tế nhiều khả năng sẽ là đoàn quân trẻ củathầy người Khánh Hoà vừa tham dự giải đấu U.20 World Cup vừa rồi.

Tấn Tài cùng đồng đội sẽ tái đấu với U.21 Yokohama ở giải U.21 Quốc tế năm nay - Ảnh Nguyên Huy

Với những tên tuổi quen thuộc như Trần Thành, Hà Đức Chinh, Hồ Minh Dĩ, Bùi Tiến Dụng, Dương Văn Hào, Mạc Đức Việt Anh, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, và thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ hứa hẹn một cuộc tranh tài đầy gay cấn và hấp dẫn với các đấu thủ mạnhtừ Nhật Bản và Thái Lan cũng như Myanmar.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển U.20 Việt Nam tham dự World Cup sẽ đối đầu với Nhật và Thái Lan