Gareth Bale đã trở thành mục tiêu săn đón vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây của Jose Mourinho và Manchester United. Trong khi đó, hai ông lớn Chelsea và Tottenham cũng quan tâm đến tiền đạo 28 tuổi tuyển Wales.

Ryan Giggs: 'Gareth Bale hãy quên việc quay lại Premier League nếu muốn phát triển sự nghiệp'

Nguyên Huy | 25/03/2018, 07:44

Gareth Bale đã trở thành mục tiêu săn đón vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây của Jose Mourinho và Manchester United. Trong khi đó, hai ông lớn Chelsea và Tottenham cũng quan tâm đến tiền đạo 28 tuổi tuyển Wales.

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng tuyển xứ Wales và cũng là cựu huyền thoại của United, Ryan Giggs tin rằng Bale không nên từ bỏ Real Madrid để trở về chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Nơi đây đầy rẫy những khó khăn, rủi ra và nhiều bất trắc nhưng lại thiếu tham vọng ở đấu trường châu Âu.

Nhà cầm quân 44 tuổi này khẳng định cầu thủ chạy cánh xứ Wales hoàn toàn đủ sức và khả năng để làm đối trọng với siêu sao Cristiano Ronaldo tại Real Madrid.

“Đội bóng hoàng gia TBN là một trong số rất ít CLB có tham vọng chiếm lĩnh cúp vàng Champions League. Kền kền trắng có được một ánh hào quang mà không CLB nào trên thế giới có thể sánh được.

Họ có 12 lần nâng cao chiếc cúp châu lục, 4 lần đoạt siêu cúp châu Âu và 33 lần vô địch giải đấu quốc nội cùng vô số những chiếc cúp vàng ở các giải đấu khác”, Giggs nói.

“Là một cầu thủ chuyên nghiệp, mang đẳng cấp quốc tế thì điều hiển nhiên là bạn muốn chơi bóng cho những gã này. Và Gareth giành chiến thắng. Anh ấy đã có ba danh hiệu Champions League.

Đó là một bằng chứng sống. Khi bạn khoác áo đội bóng này, những danh hiệu sẽ luôn tìm đến bạn.

Cũng như Cristiano, Gareth có khả năng ghi bàn ở bất cứ vị trí nào trên hàng công của một đội bóng. Họ khởi nghiệp ở vị trí những cầu thủ chạy cánh nhưng rồi sau đó, hiện tại bây giờ, bộ đôi này lại là những tay săn bàn khét tiếng”, cựu tiền vệ Quỷ đỏ tiếp lời.

Gareth Bale được chuyển về với bầy Kền kền trắng trong một bản hợp đồng bom tấn với mức phí 100 triệu euro từ Tottenham vào năm 2013.

Trong trận giao hữu tại giải China Cup diễn ra ở giữa tuần qua, chân sút 28 tuổi này đã lập một cú hat-trick trong chiến thắng 6-0 của đội tuyển Wales trước đối thủ Trung Quốc.

Với bàn thắng thứ 3, anh đã vượt qua Ian Rush khi ghi được 29 bàn trong màu áo tuyển quốc gia.

Ian Rush cựu tiền đạo người xứ Wales, ông được biết đến nhiều nhất với quãng thời gian anh chơi cho Liverpool. Rush là một tay săn bàn chủ lực cho Liverpool và đội tuyển Wales trong quãng thời gian từ những năm 1980 đến 1990.

Nhận xét về linh hồn tuyển xứ Wales, tân HLV Ryan Giggs cho rằng Gareth là một tài năng đặc biệt khi được chơi như một tiền đạo ảo.

“Trong các đợt tấn công, bạn có thể cung cấp bóng thật nhiều cho Bale mà không sợ bị bắt bài bởi anh ấy là mẫu cầu thủ thông minh trong việc chạy chỗ. Và sự tự do di chuyển và chơi bóng sẽ khiến Gareth Bale trở nên “hun hãn” và nguy hiểm hơn.

Tôi nghĩ với phong độ hiện tại, sau khi vượt qua cơn bão chấn thương thì Bale nên ở lại với Real và hãy dẹp bỏ ý định trở lại “vùng đất chết” mang tên Primier League”, cựu ngôi sao M.U kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ryan Giggs: 'Gareth Bale hãy quên việc quay lại Premier League nếu muốn phát triển sự nghiệp'