Hôm nay (5.1), ĐT futsal Việt Nam chính thức công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK fusal châu Á 2020. Theo đó, đội tuyển sẽ hội quân với 20 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Phạm Minh Giang.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2020, hai cầu thủ đá ở Nhật hội quân muộn

05/01/2020, 11:31

Hôm nay (5.1), ĐT futsal Việt Nam chính thức công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK fusal châu Á 2020. Theo đó, đội tuyển sẽ hội quân với 20 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Phạm Minh Giang.

Trong bản danh sách được triệu tập lần này, đội tuyển tiếp tục đặt sự tin tưởng vào những trụ cột như cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019 Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Tôn Thất Phi, Lê Quốc Nam, Khổng Đình Hùng, Vũ Quốc Hưng, Hồ Văn Ý…

Bên cạnh đó, một số gương mặt mới như Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng), Nguyễn Huỳnh Thanh Huy (Cao Bằng)…cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức cạnh tranh trong đội hình hướng tới VCK futsal châu Á 2020. Pivo Nguyễn Văn Hiếu được biết đến là nhân tố nổi bật của futsal Đà Nẵng, từng là Vua phá lưới giải futsal VĐQG 2018.

Trong khi đó, Nguyễn Huỳnh Thanh Huy trưởng thành từ đội tuyển U20 futsal Việt Nam, hứa hẹn là một trong những gương mặt trẻ kế cận cho ĐTQG.

Đáng chú ý, mặc dù không có tên trong danh sách 20 cầu thủ được triệu tập do đang thi đấu tại giải futsal VĐQG Nhật Bản trong màu áo CLB Y.S.C.C. Yokohama FS nhưng bộ đôi cầu thủ rất quan trọng là Nguyễn Minh Trí và Trần Thái Huy vẫn sẽ góp mặt trong đội hình ĐT futsal Việt Nam. Dự kiến, Minh Trí và Thái Huy sẽ trở về hội quân cùng các đồng đội vào ngày 15.1.

Bộ đôi Thái Huy – Minh Trí sẽ trở về hội quân cùng ĐT futsal Việt Nam vào ngày 15.1

Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ hội quân vào ngày mai (6.1) và tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam-Q8. Ngày 9.2, đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và dự kiến sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát lực lượng, thử nghiệm lối chơi trước khi di chuyển thẳng sang Turkmenistan vào ngày 21/2 để tham dự VCK futsal châu Á 2020.

Tại VCK đấu trường futsal châu lục, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ gồm chủ nhà Turkmenistan, Tajikisan và Oman. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với ĐT Futsal Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Đây cũng mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng tới, vì nếu giành ngôi đầu bảng chúng ta sẽ tránh được đối thủ cực mạnh là Nhật Bản tại tứ kết, qua đó có nhiều cơ hội vào bán kết hơn khi các đối thủ khác ở bảng B là Lebanon, Kuwait và Kyrgyzstan đều chỉ có trình độ tương đồng với ĐT Việt Nam.

Theo điều lệ Giải, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để chọn ra hai vị trí đầu tiên tiến vào vòng Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết, đồng thời sở hữu 4 trong tổng số 5 suất vé dành cho châu Á tham dự VCK FIFA futsal châu Á 2021. 4 đội thua tại Tứ kết sẽ phân cặp đá chéo. 2 đội thắng tiếp tục thi đấu với nhau để cạnh tranh suất còn lại.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2020, hai cầu thủ đá ở Nhật hội quân muộn