Chiều nay 4.9, trước khi HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải có cuộc họp báo trước trận đấu, BTC đã công bố trang phục của hai sẽ mặc trong trận đấu ngày mai 5.9.

Tuyển Việt Nam mặc trang phục đỏ gặp Thái Lan, màu áo 3 lần toàn thắng của HLV Park Hang-seo

nguyen huy | 04/09/2019, 18:01

Chiều nay 4.9, trước khi HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải có cuộc họp báo trước trận đấu, BTC đã công bố trang phục của hai sẽ mặc trong trận đấu ngày mai 5.9.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Chủ nhà Thái Lan mặc trang phục toàn xanh.

Điều khá thú vị là từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt các cấp đội tuyển của Việt Nam, đội bóng Sao vàng có 3 lần chạm trán với Thái thì cả ba lần chúng ta được mặc trang phục đỏ. Nhưng quan trọng nhất làcả 3 lần đụng mặt này, các cầu thủ Việt Nam toàn thắng.

Đầu tiên là trận thắng 2-1 ngay trong khuôn khổ cúp M150 Cup vào năm 2017. Khi đó, HLV người Hàn Quốc mới dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam thời gian ngắn nhưng chúng ta đã có chiến thắng đáng nhớ trên đất Thái. Trong trận đấu này,Công Phượng lập cú đúp và thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công một quả penalty.

Sau đó, tại vòng loại U.23 châu Á hồi tháng 3 năm nay, cũng trong trang phục đỏ, U.23 Việt Nam đè bẹp Thái Lan tới 4-0 ở trận đấu quyết định giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình. Trong trận cầu này, Hà Đức Chinh là người mở tỉ số đầu tiên, sau đó là những Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn. Trận cầu này, giờ vẫn là nỗi ám ảnh của tền đạo Supachai- người đã bị thẻ đỏ do đánh Đình Trọng.

Và lần gần đây nhất tuyển Việt Nam trong trang phục đỏ thắng Thái Lan là tại King's Cup vào đầu tháng 6. Vẫn tại SVĐ Chang Arena, Việt Nam vượt qua Thái Lan nhờ cú đánh đầu của Anh Đức vào phút bù giờ cuối cùng khiến người Thái cay đắng và đứng chót của giải đấu truyền thống do mình tổ chức.

Trong trận cầu ngày mai, tuyển Việt Nam lại trong trang phục đỏ và dưới tài dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam tràn trề hy vọng một chiến thắng trên sân khách.

"Nếu tính cả quá trình lịch sử Việt Nam với Thái thì chúng tôi có bất lợi. Nhưng bất lợi trước đây đã chuyển sang thời kỳ khác. Thời gian gần đây các đội bóng của Thái liên tục thua Việt Nam, từ đội nữ tới U.15, U.18, U.19, U.23. Điều này giúp cầu thủ của chúng tôi tự tin hơn. Chiến thắng ở King’s Cup 2019 giúp cho các cầu thủ Việt Nam thế hệ sau này sự tự tin cao.Tôi biết Thái chuẩn bị cho trận đấu này nhiều. Họ có HLV mới. Họ muốn thắng, nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị đầy đủ và bình tĩnh nhất. Không ai biết kết quả ngày mai thế nào nhưng chúng tôi sẽ đá với tinh thần của Việt Nam", HLV Park khẳng định.

Trận Thái Lan - Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2022 ở bảng G sẽ diễn ra lúc 19g ngày 5.9.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam mặc trang phục đỏ gặp Thái Lan, màu áo 3 lần toàn thắng của HLV Park Hang-seo