Tối 24.3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chiến thắng đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam với tỷ số 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam thắng Đài Loan 4-1, HLV Hữu Thắng ra mắt thành công

Một Thế Giới | 24/03/2016, 23:09

Tối 24.3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chiến thắng đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam với tỷ số 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Dù bất ngờ phải nhận bàn thua ngay phút thứ 7, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì thế trận áp đảo trước đội khách. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, hai cựu binh Thành Lương - Công Vinh đã phối hợp đẹp mắt, giúp chủ nhà gỡ hòa 1-1.
Sau khi có bàn thắng, tuyển Việt Nam bắt đầu giữ bóng nhiều và tỏ ra lấn lướt ở khu vực giữa sân. Trong thế trận khá giằng co, tuyển Việt Nam có thêm hai bàn thắng trong hiệp một đều do công của Văn Toàn ở phút 24 và 42. Cả hai bàn đều là những pha phối hợp đẹp mắt.
Tuyen Viet Nam thang Dai Loan 4-1, HLV Huu Thang ra mat thanh cong-hinh-anh-1
 Văn Toàn lập cú đúp trong hiệp đầu
Sang hiệp hai, tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm nhưng vẫn áp đặt thế trận vượt trội trước Đài Loan. Đội khách có các sự thay người nhằm đẩy cao đội hình và có vài pha bóng tiếp cận được khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không thể ghi bàn. Tuyển Việt Nam cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, và phải chờ đến phút bù giờ đầu tiên, Công Vinh mới ghi được thêm một bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho đội chủ nhà.
Tuyen Viet Nam thang Dai Loan 4-1, HLV Huu Thang ra mat thanh cong-hinh-anh-2
 Đến phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Công Vinh một lần nữa sút tung lưới Đài Loan để ấn định chiến thắng 4-1 cho tuyển Việt Nam
Tuy không ghi được bàn thắng như Công Vinh, Văn Toàn, nhưng bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh đã không làm CĐV thất vọng trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia, đặc biệt là tiền vệ đang khoác áo Incheon United (Hàn Quốc) với những pha phối hợp ăn ý, những đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội.
Với một lối chơi về cơ bản hoàn toàn khác thời HLV Toshiya Miura, với đội hình xuất phát có đến 4 gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo HAGL - Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn -, HLV Hữu Thắng thể hiện quyết tâm xây dựng lại một đội tuyển Việt Nam mới, với nhân sự mới, lối chơi mới…
Tuyển Việt Nam thắng đậm Đài Loan 4-1, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt ấn tượng trong trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng. Tuy nhiên, Đài Loan là đội bóng không quá mạnh, nên tuyển Việt Nam cần một đối thủ xứng tầm hơn để “thử lửa”.
HOÀNG ANH - ẢNH: NGA NGUYỄN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam thắng Đài Loan 4-1, HLV Hữu Thắng ra mắt thành công