Đội tuyển Việt Nam đang có những bước tiến vững chắc tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng những chiến thắng.

Tuyển Việt Nam tiếp tục tăng 1 bậc, nhảy vào nhóm đội đi tiếp

Anh Tú | 16/10/2019, 08:32

Đội tuyển Việt Nam đang có những bước tiến vững chắc tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng những chiến thắng.

Chiến thắng 1-0 trước Malaysia vào tuần trước giúp tuyển Việt Nam nhảy từ thứ 4 bảng G lên thứ 3. Và chiến thắng 3-1 trên sân Indonesia tối qua tiếp tục giúp Việt Nam nhảy từ thứ 3 lên thứ 2 bảng đấu. Sẽ có một chút tiếc nuối là nếu tuyển Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội bỏ lỡ, không bị thủng lưới cuối trận thì thầy trò nhà HLV Park Hang-seo đã vượt qua Thái Lan để giành ngôi đầu bảng G.

Tuy nhiên, vị trí nhì bảng hiện nay của Việt Nam cũng thuộc trong nhóm 12 đội lọt vào giai đoạn 2. Tại khu vực châu Á, vòng bảng thứ nhất có 8 bảng chọn lấy 12 vé đi tiếp. Ngoài vé cho 8 đội đầu bảng thì còn 4 vé cho các đội nhì có thành tích xuất sắc. Lúc này, so sánh với các đội nhì bảng khác thì Việt Nam nằm ở thứ 3/8. Thậm chí, với tình hình Qatar (chủ nhà World Cup 2022) đang thống trị bảng E thì vé đi tiếp còn dành cho cả đội nhì có thành tích tốt thứ 5.

Ngoài kết quả ở bảng G thì vòng loại khu vực châu Á còn những kết quả đáng chú ý khác. Iran sau khi thắng đậm Campuchia 14-0 thì đã bất ngờ để thua 0-1 trên sân Bahrain. Dường như chiến thắng lớn trước Campuchia đã khiến Iran chơi với tâm lý chủ quan và để thua Bahrain, đội trước đó chỉ thắng Campuchia đúng 1-0. Nhờ 2 chiến thắng tối thiểu và trận hòa 1-1 trước Iraq nên Bahrain có 7 điểm, đang hơn Iran đúng 1 điểm.

Hai trận đấu hứa hẹn có những căng thẳng liên quan đến yếu tố ngoại giao nhưng rốt cuộc lại không có gì đáng chú ý. Tại bảng A, Philippines cầm hòa Trung Quốc 0-0 qua đó giúp Syria nhân cơ hội giành ngôi đầu bảng. Tại bảng H, CHDCND Triều Tiên hòa Hàn Quốc 0-0 và 2 đội tiếp tục cùng nhau dẫn đầu bảng.

Các đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á (ngoài Thái Lan và Việt Nam) đều thi đấu không thành công. Tại bảng C, Campuchia thua 0-4 trên sân nhà trước Iraq và tiếp tục là đội lót đường bảng đấu.

Tại bảng D, Singapore tụt dần đầu với thất bại 1-3 trước đội khách Uzbekistan. Lúc này, Singapore rơi xuống vị trí thứ 4 với 4 điểm sau 4 lượt. Đó là bước lùi nếu biết Singapore dẫn đầu sau 2 lượt và lượt trước vẫn còn xếp thứ nhì.

Tại bảng F, Myanmar không thi đấu lượt này và đương nhiên tiếp tục đóng vai lót đường bảng đấu khi họ chưa có điểm nào sau 3 trận kèm theo hiệu số -10.

Nhìn một cách bao quát 8 bảng đấu thì cũng chỉ có Việt Nam và Thái Lan là 2 đội Đông Nam Á có nhiều khả năng góp mặt tại vòng bảng 12 đội tiếp theo. Hai trận đấu trên sân nhà vào tháng sau với UAE và Thái Lan sẽ là cơ hội để Việt Nam dọn đường một cách chắc chắn vào vòng 12 đội và nghiễm nhiên giành suất vào dự VCK Asian Cup 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam tiếp tục tăng 1 bậc, nhảy vào nhóm đội đi tiếp