Bị dẫn trước ở phút 39 nhưng Công Phượng đã tìm bàn gỡ ở phút 59 để rồi hai đội phải đá hết 120 phút vẫn chưa phân thắng bại. Để rồi, loạt đá luân lưu căng não, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 đế bước vào tứ kết.

Tuyển Việt Nam vào tứ kết sau khi hạ Jordan trong loạt sút luân lưu cân não

Nguyên Huy | 20/01/2019, 17:56

Bị dẫn trước ở phút 39 nhưng Công Phượng đã tìm bàn gỡ ở phút 59 để rồi hai đội phải đá hết 120 phút vẫn chưa phân thắng bại. Để rồi, loạt đá luân lưu căng não, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 đế bước vào tứ kết.

Phút 120. Hết giờ. Hai hiệp phụ cũng đã hết. hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu.

Phút 117: Trọng Hoàng ra sân, Minh Vương được đưa vào thay thế. Trọng Hoàng có một trận chơi cực hay tuy nhiên, thể lực của anh đã bị bào mòn.

Phút 113: Hai đội vẫn chơi chậm chờ cơ hội.

Phút 106: Văn Toàn có bóng, mạnh dạn dẫnbóng khiến cầu thủ Jordan phải dùng tay chơi bóng. Xuân Trường thực hiện pha đá phạt, anh chuyền bóng cho Văn Hậu, hậu vệ tuyển VN đội bóng vào trong nhưng không cầu thủ nào theo kịp.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu

Phút 105: Hết hiệp phụ thứ nhất, hai đội vẫn hoà nhau 1-1.

Phút 105: Xuân Trường vào sân thay cho Văn Đức. Quang Hải sẽ trở vị trí tiền vệ công. Xuân Trường và Hùng Dũng sẽ đảm nhiệm tiền vệ trung tâm.

Phút 102:Văn Lâm đấm bóng cứu nguy khi Jordan được hưởng đá phạt chếch về cánh trái.

Phút 96: Văn Toàn vào thay cho Huy Hùng.

Hiệp phụ 1 bắt đầu:

Phút 90+3: Hết giờ. Hai đội hoà nhau 1-1 và bắt đầu bước vào hiệp phụ.

Phút 89: Bóng từ cánh trái câu vào, Tiến Linh đón bóng nhưng cú sút bị hậu vệ Jordan phá ra.

Phút 88: Tuyển Việt Nam liên tục có những pha phối hợp sắc nét khiến hậu vệ Jordan bối rối. Tuyển Việt Nam liên tiếp có hai đá phạt góc.

Phút 82: Trọng Hoàng chuyền bóng vào giữa, Văn Đức hơi lố đà. Trọng Hoàng chơi một trận cực hay. Anh lên công về thủ và phần lớn những pha tấn công của Việt Nam đều bên cánh phải và có dấu chân của Trọng Hoàng.

Phút 76: HLV Park cho Công Phượng rời sân. Thay anh là Tiến Linh.

Phút 73: Thủ môn Jordan một lẫn nữa suất sắc cứu thua khi Hùng Dũng tung cú sút căng.

Phút 67:Văn Đức tạt bóng cho Công Phượng băng vào đánh đầu nhưng hậu vệBani Yaseen đã theo sát chân sút bên phía tuyển Việt Nam.

Phút 61: Thêm một pha hỗn loạn trước khung thành Jordan. Quang Hải là người sút bóng cuối cùng, bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 60:Văn Đức băng xuống rất nhanh, cú đá của anh vượt qua thủ môn Shafi nhưng hậu vệ Jordan đã kịp lùi về phá bóng để giải nguy cho khung thành của Jordan.

Phút 59:Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng, Công Phượng tung cú đá táo bạo nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

Phút 58: Có bàn gỡ hoà, tuyển Việt Nam chơi cực kỳ hưng phấn và dồn dập tấn công về phía khung thành Jordan.Trong pha đá phạt góc, Tiến Dũng đánh đầu vọt xà.

Phút 52: Vàooooooo. Trọng Hoàng có bóng bên cánh phải, chuyền bóng vào vòng cấm và lần này Công Phượng chạy chổ thông minh và kịp giơchân đưa bóng vào khung thành Jordan. Hai đội hoà 1-1.

Phút 50: Jordan chủ động chơi chậm trong khi tuyển Việt Nam tìm mọi cách để tìm đến khung thành đối phương. Trọng Hoàng có pha chuyền bóng vào vòng cấm. Quang Hải sút bóng nhưng không được.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+: Hết hiệp 1: Tuyển VN đang bị dẫn trước 0-1

Phút 45: Từ giữa sân, Trọng Hoàng sút quả bóng căng và mạnh, thủ môn Jordan giật mình nhưng cũng kịp đấm bóng ra ngoài.

Phút 43: Sau bàn thua, tuyển Việt Nam liên tục dồn lên tấn công và có những pha phối hợp nhanh và tận dụng sút xa. Từ Công Phượng, Quang Hải và cuối cùng là Hùng Dũng sút căng nhưng thủ môn Shafichơi quá hay, đẩy bóng ra ngoài.

Phút 39:Thêm một quả đá phạt dành cho Jordan sau khi Hùng Dũng phạm lỗi với số 21, Al Ajalin. Tiếp tục là số 4,Abdulrahman với một cú sút hiểm hóc không cho Văn Lâm một cơ hội cản phá.

Phút 35: Văn Hậu phối hợp cùng đẹp mắt cùng Công Phượng khi anh chuyền bóng cho CP10 và tiền đạo HAGL nhả bóng lại để anh sút căng. Thủ môn Jordan phải nỗ lực đẩy bóng ra.

Phút 31: Văn Hậu phối hợp cùng Quang Hải và Văn Đức đẹp mắt. Tuy nhiên anh bị phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng trọng tài không công nhận.

Phút 27: Từ pha chuyền bóng từ giữa sân, bóng sượt qua đầu Văn Hậu đi thẳng vào vị trí thủ môn Jordan.

Phút 20: Hậu vệ Việt Nam đã bị cuốn vào pha đi bóng của tiền đạo Jordan, tiền đạo Yassine Mahmoud Al Bakheecó bóng nguy hiểm trong khu vực cấm. May mắn là cầu thủ đội bạn sút bóng ra ngoài.

Phút 17: Nguy hiểm: Có bóng ở phần sân của mình, Huy Hùng chuyền bóng ngang nguy hiểm khiến cho cầu thủ Jordan tận dụng sai lầm, Al Matarisút bóng về khung thành VN. Văn Lâm phải ngã hết người cảnbóng.

Phút 10: Việt Nam có pha phối hợp đẹp mắt. Văn Đức có bóng giữa sân, anh qua mặt 2 hậu vệ Jordan, anh chuyền bóng cho Công Phượng, tiền đạo VN chuyền bóng choQuang Hải, cầu thủ này chọc khe cho Văn Đức nhưng số 20 của VNchạy cánh trái lại đỡ hụt bóng.

Phút 8: Có bóng bên cánh trái, Văn Hậu bất ngờ tung cú sút xa khi tận dụng nắng chói vào mắt thủ môn Jordan. Tuy nhiên, bóng đi chậch cột dọc.

Phút 7: Hai đội đang chơi với chiến thuật phòng thủ chặt phản công nhanh. Jordan đang chơi bóng dài và dồn phía tấn công sang cánh trái là chính.

Phút 4:Al Bakhet phạm lỗi với Trọng Hoàng. Việt Nam được hưởng đá phạt bên phần sân Jordan.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của hai đội

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Jordan: Hamadeh; Al Bahdari, Gaber, Saleh, Dabagh, Bassim, Darwish, Al Battat, Seyam, Pinto, Wadi.

Sau khi chịu tổn thất 3-2 trước Iraq và thất bại với tỷ số 2-0 trước Iran trong hai trận cầu ra mắt bảng D, tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực giành chiến thắng 2-0 trước Yemen trong trận đấu cuối cùng bảng.

Thêm vào đó là một chút may mắn khi quân đoàn của ông Park Hang-seo kém hơn đối thủ Lebanon một chiếc thẻ vàng để giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội bóng thứ ba của có thành tích tốt nhất.

Và con đường chinh phục Asian Cup 2019 của quân đoàn Sao Vàng sẽ phải vượt qua ngọn núi cao mang tên Jordan.

Trong khi đó, chiến dịch tranh vàng của “Những quý ông dũng cảm” rất hanh thông.Họ kiên cường đánh bại ĐKVĐ Australia với tỷ số tối thiểu. Tiếp đó, Jordan hạ gục Syria với tỷ số 2-0 tuyệt đẹp.

Thầy trò HLV Vital Borkelmans kết thúc vòng bảng bằng trận hoà không bàn thắng trước tuyển Palestine để giành ngôi đầu bảng B và cũng là đội bóng đầu tiên ở giải đấu có vé vào vòng loại trực tiếp.

Điều này có nghĩa họ có một khoảng thời gian kéo dài đến 5 ngày nghỉ để đón chờ quân đoàn của ông Park trên sân Al Maktoum.

Ở bên kia chiến tuyến, sau khi thấp thỏm đợi cờ kết quả, phải đến ngày 12.1 tuyển VN mới có 3 ngày để nghỉ trước khi bước vào trận cầu sống mái này.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết ông đã hiểu rất rõ điểm mạnh của Jordan đó là những tình huống bóng bổng và ông không muốn Việt Nam để thủng lưới trước.

Nếu để Jordan ghi bàn, các cầu thủ của người Hàn Quốc sẽ rơi vào thế bị động, buộc phải tấn công bằng mọi giá và hệ quả sẽ là sự bào mòn về mặt thể lực sẽ dễ rơi vào cái bẫy phản công nhanh của đối thủ.

“Jordan đã đoạt ngôi đầu bảng B rất ấn tượng, họ thắng Úc, Syria và hòa Palestine trong trận thủ tục. Đội bóng này đã không để thua bàn nào cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt”, ông Park cho biết.

Đánh giá về các bài tấn công của đối phương, chiến lược gia 60 tuổi, người từng tham dự 2 kỳ World Cup cùng tuyển Hàn Quốc cho biết:

“BHL chúng tôi thấy rằng Jordan đã có 2 bàn thắng từ phạt góc trước Úc và Syria cùng theo một vị trí, một kịch bản y hệt nhau.

Tuyển Việt Nam phải hết sức dè chừng các tình huống này nếu không muốn chuốc lấy thất bại như trận cầu ở ngày ra quân trước Iraq.

Ngoài ra, Jordan phản công rất nhanh, rất hay bằng các đường bóng dài”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.

“Tôi thấy Jordan chơi thiên về phòng ngự trước Úc nhưng gặp Syria họ chơi tấn công hơn. Tôi nghĩ Jordan sẽ chơi tấn công trước Việt Nam.

Nếu để thua bàn trước, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho Jordan. Điều này cũng có nghĩa chúng ta sẽ nói lời chia tay giải đấu”, HLV Park Hang-seo kết luận.

Trong quá khứ, ở vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam đã hai lần đụng độ cùng tuyển Jordan. Trong cả hai lần đó, hai đội đã bất phân thắng bại với tỷ số 1-1ở lượt đi trên sân khách và 0-0 trên nhà Thống Nhất.

Chính điều này đã làm tăng hy vọng cho đội bóng Sao Vàng trước khi bước vào cuộc đụng độ một mất một còn vào lúc 18h tối nay, 20.1.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
11 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam vào tứ kết sau khi hạ Jordan trong loạt sút luân lưu cân não