Sáng nay tại Manila, Philippines, BTC SEA Games 2019 đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. U.22 Việt Nam rơi vào bảng B, cùng Thái Lan, Indonesia và Singapore.

SEA Games 2019: Việt Nam rơi vào bảng 6 đội, đối đầu Thái Lan, Indonesia ở vòng bảng

Quốc Cường | 15/10/2019, 10:23

Sáng nay tại Manila, Philippines, BTC SEA Games 2019 đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. U.22 Việt Nam rơi vào bảng B, cùng Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Trước lễ bốc thăm tại Manila sáng 15.10, U.22 Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 3 vì bị đã bị loại khỏi cuộc chơi ở SEA Games 29 ngay khi kết thúc vòng đấu bảng.

Lá thăm nay rủi đã đưa U.23 Việt Nam rơi vào bảng 6 đấu có 6 đội, đây là điều mà người ủng hộ tuyển trẻ Sao vàng đã đoán trước được và rất e ngại.

Bởi quân đoàn của chiến lược gia người Hàn sẽ phải thi đấu nhiều hơn một trận so với những đối thủ ở bảng A.

Điều này đồng nghĩa với việc con đường chinh phục chiếc Huy chương vàng môn bóng đá nam sẽ khó khăn và mệt mỏi hơn.

Trong khi Việt Nam chưa một lần đăng quang giải đấu này kể từ khi hội nhập lại với bóng đá ĐNA.

Với lịch thi đấu này, các học trò của HLV Park hang-seo sẽ phải đá năm trận vòng bảng với kế hoạch hai ngày mỗi trận sẽ là thử thách không nhỏ cho chiến lược dùng người của nhà cầm quân người Hàn.

Không những vậy, kết quả bốc thăm này cũng đẩy quân đoàn Sao vàng vào cuộc cạnh tranh hai chiếc vé đến bán kết cùng 3 đối thủ sừng sỏ là Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Trong khi đó, bộ đôi Lào và Brunie cũng được cho là những “kẻ phá bĩnh” đáng gờm, sẽ làm cho các học trò HLV Park Hang-seo mất không ít công sức để chinh phục.

Ở bảng đấu còn lại, chủ nhà Philippines nằm cùng bảng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste. Do là nước nước tổ chức cuộc hơi nên, Azkals mặc định nằm ở bảng A, đá trận khai mạc, và được ưu tiên chọn bảng năm đội.

Bóng đá nam SEA Games 2019 được diễn ra từ ngày 25.11 đến 10.12, có 11 đội tham gia tranh tài, chia thành hai bảng. Các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra hai đội nhất nhì vào bán kết.

Vòng bảng sẽ diễn ra từ 25.11 đến 5.12, các trận bán kết thi đấu ngày 7. 12. Trận tranh HC đồng và chung kết đều diễn ra trong ngày 10.12.

Theo điều lệ trên trang chủ SEA Games 2019, các đội chỉ được đăng ký cầu thủ sinh từ ngày 1.1.1997 trở về sau và tối đa hai cầu thủ sinh trước ngày 1.1.1997.

Vì thế, đội hình dự môn bóng đá nam tại Philippines sắp tới sẽ là đội U.22+2, đây là điều khác biệt so với SEA Games 2017 tại Malaysia, nơi các đội chỉ được đăng ký các cầu thủ U.22 mà không có bất kỳ sự bổ sung nào.

Các đội tranh tài ở môn bóng đá nam thi đấu trên các sân: Rizal Memorial tại Manila và Binan, thuộc tỉnh Laguna, cách Manila hai tiếng đồng hồ đi xe ô-tô, và sân UMAK Football, thuộc tỉnh Makati. Cả ba sân này đều là sân cỏ nhân tạo.

Lịch thi đấu SEA Games 2019

Bảng A:Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Timor Leste.
Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Lào, Singapore, Brunei.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 2019: Việt Nam rơi vào bảng 6 đội, đối đầu Thái Lan, Indonesia ở vòng bảng