Người hâm mộ rất mong mỏi một số ngôi sao của tuyển U.19 sẽ lên đội tuyển lớn. Nhưng có ý kiến cho rằng làm như vậy thì đội tuyển thành gánh xiếc.

Tuyển VN sẽ thành gánh xiếc nếu gọi Công Phượng và tuyển U.19?

Một Thế Giới | 15/11/2014, 15:18

Người hâm mộ rất mong mỏi một số ngôi sao của tuyển U.19 sẽ lên đội tuyển lớn. Nhưng có ý kiến cho rằng làm như vậy thì đội tuyển thành gánh xiếc.

Ông Bầu Nguyễn Đức Kiên trước khi bị bắt có nói một câu rất hay về bóng đá: “Bóng đá là sân khấu bốn mặt, không ai có thể lừa được khán giả”. Cái sân khấu bốn mặt ấy, có thể hình dung theo nghĩa đen là sân bóng đá với bốn mặt khán đài, nhiệm vụ của mỗi cầu thủ là giải trí, mua vui cho người xem.
Song tâm lý khán giả đến sân vận động không phải là tâm lý của người đi xem diễn. Bóng đá hay thể thao, việc đầu tiên phải là sự trung thực. Đối với nghệ thuật, diễn càng tốt càng có thể bán được vé. Với bóng đá, càng diễn càng mất khách.
Bóng đá Việt hóa ra có tính sân khấu rất cao. Ở một giai đoạn, khi các đội bóng thoải mái bắt tay nhau nhường điểm, mua điểm. Ấy là khi họ diễn kịch.
Khi bóng đá chơi không đúng phong độ, đá hời hợt. Ấy là họ đang diễn tuồng.
Khi bóng đá chơi trò cờ bạc, như vụ các cầu thủ V.Ninh Bình bị bắt, các cầu thủ Đồng Nai vừa bị cấm toàn châu Á và cũng sắp bị xét xử thì ấy là bóng đá đang bể màn ảo thuật.
Khi các cầu thủ chửi bới trên sân với những lời lẽ thô tục, ấy là họ đang diễn chèo: “Tôi ra đây có phải xưng danh không nhỉ”.
Khi các HLV cự cãi và đổ lỗi cho trọng tài, ấy là chúng ta xem cải lương.
Khi bóng đá có quá nhiều pha bạo lực thì dường như chúng ta đang phải xem phim hành động.
Khi bóng đá có tỷ số quá chênh lệch thì có vẻ như là trích đoạn của “Sex and the City”…
Và khi bóng đá khiến chúng ta phải cười nghiêng ngả bởi những pha bóng ngớ ngẩn. Ấy là xem hài.
Hôm qua, trợ lý Đặng Phương Nam của ĐTVN đã có một tuyên bố gây sốc: “ĐTVN không phải là một gánh xiếc để triệu tập cầu thủ U.19”. Tuyên bố này có thể sẽ gây chiến. Nhưng Phương Nam nói đúng, đầy đủ ý của câu này là: “Đội tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U.19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân. Các em U.19 có tài năng và sẽ là trụ cột của ĐTVN trong tương lai, hiện tại hãy cứ để các em yên tâm học hành, tập luyện trước khi được giao phó trọng trách lớn lao”.
Đúng, đội tuyển đừng là gánh xiếc bởi nếu thế thì thà người ta xem xiếc. Xiếc thú hẳn hoi. Người hâm mộ (NHM) muốn xem đá bóng, sân cỏ phải là sân cỏ chứ không phải bất kỳ sàn diễn nào.
Đừng trách NHM hay đừng hỏi tại sao các trận đấu của U.19 lại đông khán giả đến thế. Chính các cầu thủ hãy trách mình chưa đủ để khiến NHM trở lại sân.
Song An (BĐTC)
Bài liên quan
Một nền bóng đá mất cân bằng và ảo tưởng
Khi Công Phượng - ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam (BĐVN) kết thúc hợp đồng sớm với Yokohama FC, điều đó có nghĩa BĐVN không còn bất kỳ cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 21.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát". Tạp chí Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển VN sẽ thành gánh xiếc nếu gọi Công Phượng và tuyển U.19?