Động thái này được đưa ra sau khi Gigi Chao, con gái nhà tài phiệt, công bố một bức tâm thư vào ngày 29 tháng 1 bày tỏ quan điểm về mối quan hệ đồng giới của cô. 

Tỷ phú Hong Kong hủy giải thưởng 130 triệu USD kén rể cho con gái đồng tính

Một Thế Giới | 01/02/2014, 11:42

Động thái này được đưa ra sau khi Gigi Chao, con gái nhà tài phiệt, công bố một bức tâm thư vào ngày 29 tháng 1 bày tỏ quan điểm về mối quan hệ đồng giới của cô. 

Ty phu Hong Kong huy giai thuong 130 trieu USD ken re cho con gai dong tinh
 Gigi Chao và người bạn đời
Trong đó, Gigi hy vọng ông Chao sẽ đối xử với người bạn đời của cô như những người dị tính khác. Tính đến nay, họ đã quen nhau được 9 năm. 
Trả lời phỏng vấn với CNN hôm qua, ông Chao cho biết: "Nếu đây là tất cả những gì mà con gái tôi muốn thì tôi nên hủy phần thưởng kén rể này. Tôi không cố gắng dùng tiền để mua hạnh phúc cho Gigi. Con gái tôi phải lựa chọn hạnh phúc của riêng mình. Nhưng tôi có thể dùng tiền để giúp nó đưa ra lựa chọn".
Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng Gigi sẽ có thể thay đổi theo thời gian và không chấp nhận Sean Eav, người bạn đời của con gái, như một thành viên chính thức của gia đình dù cho họ đã kết hôn tại Pháp vào năm 2012. 
Phần thưởng tương đương 130 triệu USD (1 tỷ đôla Hong Kong) mà ông Chao đưa ra để kén rể cho con gái đồng tính cách đây không lâu đã gây chấn động trong dư luận khi đụng chạm đến những vấn đề hiện vẫn còn đang nhạy cảm trong xã hội.
Ty phu Hong Kong huy giai thuong 130 trieu USD ken re cho con gai dong tinh
 Ông Chao và con gái
Nội dung lá thư Gigi Chao gửi cho cha của cô:
Ba kính mến, 
Con nghĩ đây là thời điểm thích hợp để cha con mình nói chuyện thẳng thắn với nhau. Cha là một trong số những người đầy nhiệt huyết, sắc sảo về tinh thần nhưng vô cùng thanh lịch và chăm chỉ nhất mà con từng biết trên trần gian này. Sự tự tin, nhanh nhẹn và uy tín của cha luôn làm chiếu sáng bất cứ đâu cha qua. Con yêu cha rất nhiều và con nghĩ anh em con cũng thế. 
Chúng con hết mực kính trọng cha như một trụ cột trong gia đình và người kinh doanh mẫu mực. Con xin lỗi vì những gì thiên hạ nói làm cha phiền lòng gần đây. Sự thật là họ không hiểu, con luôn tha thứ cho cha khi nghĩ về những gì cha đang làm. Bởi vì con hiểu cha chỉ muốn những điều tốt nhất cho con. Và cha con mình không quan tâm đến việc thiên hạ nghĩ gì. 
Thưa cha, con không muốn gì hơn là làm cho cha hạnh phúc. Thế nhưng, trong mối tương quan, những mong mỏi của cha dành cho con và thực tế bản thân con lại không ăn khớp với nhau. Con chịu trách nhiệm vì những mong mỏi đặt nhầm chỗ này vì có lẽ con không thể gạt cha để cha hi vọng vẫn còn những lựa chọn khác cho con. Cha quá biết con từng có người yêu khác giới trong quá khứ. Con từng hạnh phúc mặc dù hạnh phúc ấy quá ngắn ngủi. Con chợt nhận ra hạnh phúc ấy tạm bợ làm sao vì chẳng qua con được bao bọc bởi sự tươi mới, sự ân cần và quan tâm từ một người mà xét về thể lí mạnh mẽ hơn con. Nhưng cuộc sống chóng vánh và con đánh mất kiên nhẫn. Con cảm thấy khó chịu về sự hiện diện của họ bởi nó thường làm con thất vọng để rồi nó khiến con khao khát tự do thêm lần nữa. 
Con đã làm tan nát một vài con tim của những người đàn ông tốt bụng, trung thực và đầy tình thương. Con xin lỗi vì đã khiến mọi chuyện ra như thế. Nhưng với Sean, một người con gái, thì khác. Con cảm thấy được sống với chính mình và hoàn toàn thoải mái bên cô ấy. Con biết thật là khó cho cha hiểu rằng con bị thu hút bởi phụ nữ cách mãnh liệt ra sao. Con cũng không biết giải thích thế nào. Nó xảy đến bình an và nhẹ nhàng. Sau nhiều năm, chúng con vẫn yêu nhau tha thiết. 
Con lấy làm tiếc là cha không hiểu được con hạnh phúc biết bao và cha đã không thể chia sẻ với con. Con cho rằng cha con mình không nhất thiết phải đồng ý về mối tương quan của cha con mình. Con tin là cha đang rất vui trong mối quan hệ của riêng cha. Thế nhưng, con yêu Sean, người bạn đời của con. Cô ấy chăm sóc con rất tốt. Cô ấy ăn cùng, ngủ cùng con và sưởi ấm con mỗi ngày. Cô ấy còn cổ vũ con. Cô ấy là một phần quan trọng của cuộc đời con. Con trở nên người tốt hơn nhờ cô ấy. 
Lúc này đây, con không yêu cầu trở thành người bạn tốt nhất của con, tuy nhiên, nếu cha không quá ghê sợ cô ấy và xử với cô ấy như một con người có phẩm giá đúng mực, thì điều này có ý nghĩa vô cùng lớn đối với con. Con hiểu quá khó cho cha chấp nhận sự thật này. Thế nhưng cha con mình phải chấp nhận sự thật này. Con đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu bản thân con, điều gì quan trọng đối với đời sống con, con yêu ai và con muốn sống đời sống này ra sao. Con tự hào về cuộc sống con và con sẽ không đánh đổi để sống cuộc sống khác (trừ phi có cách nào đó nhẹ nhàng hơn trên cõi trần này.). 
Con xin lỗi vì để cha hiểu lầm rằng con trở thành đồng tính là vì Hồng Kông chẳng còn đàn ông tốt. Có rất nhiều đàn ông tốt, thưa cha, nhưng không dành cho con. 
Kính chúc cha hạnh phúc. 
Gigi, con gái của cha.
Tuấn Trinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Hong Kong hủy giải thưởng 130 triệu USD kén rể cho con gái đồng tính