Với kinh nghiệm cầm quân dày dặn, Mourinho biết phải làm gì để giảm sức ép của sự kỳ vọng cho các học trò ở lần đầu trở lại Champions League.

Mourinho tiết lộ mục tiêu của M.U tại Champions League

Bùi Ngọc | 12/09/2017, 22:11

Với kinh nghiệm cầm quân dày dặn, Mourinho biết phải làm gì để giảm sức ép của sự kỳ vọng cho các học trò ở lần đầu trở lại Champions League.

Sau hai năm vắng bóng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB, M.U sẽ trở lại Champions League mùa này bằng chuyến làm khách đến sân của chủ nhà Basel tại vòng bảng.

Đó là chuyến đi được dự báo không dễ dàng dành cho nhà đương kim vô địch Europa League trong lần đầu tái xuất tại sân chơi đầy dẫy thử thách.

Sự kỳ vọng từ các fan hâm mộ, sự háo hức nơi người hâm mộ ít nhiều khiến các cầu thủ M.U căng cứng tâm lý.

Và như vẫn thường làm, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa ra phát biểu mang tính giải tỏa, một sự thận trọng cần thiết. Mourinho nói rằng đội bóng của ông không nằm trong số những ứng viên vô địch mùa này.

“Tôi cho rằng giải đấu này có 4 hoặc 5 đội bóng có chất lượng và có kinh nghiệm vượt trội so với phần còn lại. Họ thường xuyên chơi tốt và lọt sâu vào giải.

Bên cạnh đó có nhiều đối thủ khác rất nguy hiểm. Mục tiêu của M.U là có vé vào vòng 16 đội mạnh nhất. Chúng tôi nỗ lực trở lại giải đấu mà M.U xứng đang thuộc về”, Mourinho khiêm tốn chia sẻ.

Những ông kẹ mà Người đặc biệt dè chừng là Real, Barca, Juventus và Bayern, hay Atletico. Lần gần nhất, đội chủ sân Old Trafford góp mặt ở Champions League là mùa giải 2015/2016 dưới thời Van Gaal.

Tuy nhiên tại giải đấu năm đó họ gây thất vọng lớn khi không vượt qua được vòng đấu bảng.

Thông tin lực lượng của hai đội

Man Utd:Eric Bailly và Phil Jones bị treo giò. Khả năng ra sân của Fellaini còn bỏ ngỏ.

Basel:Có đội hình mạnh nhất.

United tham dự Champions League bằng cách giành ngôi vô địch Europa League. Mùa bóng măm ngoái, Quỷ đỏ không có tên ở đấu trường danh giá nhất châu Âu thuộc cấp độ CLB. Đây là lần thứ 2 trong vòng 22 năm trở lại đây họ đã lỡ mất UEFA Champions League.

Lần đầu tiên M.U và Basel gặp nhau là ở vòng bảng mùa bóng 2002/2003. Khi ấy United giành chiến thắng ở trận lượt đi trên đất Thụy Sĩ với tỷ số 3-1, Ruud van Nistelrooy ghi hai bàn.

Manchester United đã bất bại trong 18 trận đấu trên sân nhà ở cúp châu Âu với 14 trận thắng và 4 trận hoà.

Quỷ đỏ chỉ chịu bại trận trước “Kền kền trắng” với tỷ số 2-1 trong trận UEFA Super Cup tại Skopje, thủ đô Cộng hòa Macedonia vào ngày 8 tháng Tám vừa qua.

Basel là câu lạc bộ bóng đá Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1893 ở thành phố Basel. CLB này giành được cúp Quốc gia nhiều nhất với 11 lần đăng quang. Ở giải vô địch quốc gia họ cũng đã có 15 lần lên ngôi.

Đây là lần thứ 8 đại diện Thuỵ Sỹ tham dự chiến dịch vòng bảng Champions League và cũng là lần thứ tư trong năm năm liên tiếp họ có tên tham dự. Lần gần đây nhất tham dự đấu trường châu lục, Basel đứng thứ tư ở bảng A, họ chỉ thu được hai điểm trong sáu trận ra quân của.

Trên sân nhà, đại diện Thụy Sỹ không giành được chiến thắng nào trong 8 trận gần nhất. Basel hoà 3 trận và bại đến 5 trận.

Trận thắng duy nhất của đội bóng này là cuộc đối đầu với AS Saint-Étienne và họ đã giành chiến thắng 2-1 vào ngày 25 tháng 2 năm 2016.

Basel đã bị loại khỏi cúp CLB châu Âu mùa giải trước sau thất thủ với tỷ số 4-1 trước Arsenal vào ngày 6 tháng 12 năm 2016

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho tiết lộ mục tiêu của M.U tại Champions League