Bình Dương đã trở thành đội đầu tiên phải rời VCK giải U.19 quốc gia 2023 sau khi để thua 2 trận liên tiếp.

U.19 Quốc gia: Bình Dương ngậm ngùi là đội đầu tiên rời giải sau khi thua SLNA

Anh Tú | 25/04/2023, 18:43

Bình Dương đã trở thành đội đầu tiên phải rời VCK giải U.19 quốc gia 2023 sau khi để thua 2 trận liên tiếp.

slna-3.jpg
Bình Dương (áo tím) đã bị loại sau khi thua SLNA

Để thua bất ngờ Đồng Tháp 0-1 trong ngày ra quân, Bình Dương hiểu rằng nếu thất bại tiếp trước SLNA thì sẽ hết đường vào tứ kết. Trong khi đó, SLNA nhờ đã có được 1 điểm trước Thanh Hóa trong ra quân nên vào cuộc với tâm thế thoải mái hơn.

Chính vì thế, cả hai đội đã nhập cuộc không thật sự sôi nổi. Trong gần 30 phút đầu trận, cả hai đội SLNA và Bình Dương đều chơi cầm chừng, thăm dò đối phương và không dâng cao tấn công để phá thế bế tắc.

Nhưng sau khi nhận ra Bình Dương không dám đá phiếu lưu, SLNA đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 35, Long Vũ của SLNA thoát xuống khá nhanh đối đầu với thủ môn Đức Công của Bình Dương nhưng lại đưa bóng đi ra ngoài.

Sau tình huống “bắn chỉ thiên” đó thì chỉ 4 phút sau, đội bóng trẻ xứ Nghệ đã có phát bắn trúng mục tiêu. Đó là tình huống thoát xuống khá nhanh bên cánh phải của Văn Tuyển, trước khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho SLNA ở phút 39.

Chỉ sau khi nhận bàn thua, Bình Dương mới vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Trong hiệp 2, Bình Dương dâng cao đội hình, liên tiếp tổ chức tấn công. Đến phút 68, nỗ lực của thầy trò HLV Võ Hồng Phúc đã được đền đáp. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công, trung vệ Tiến Đạt bật cao đánh gỡ hoà 1-1 cho đội bóng đất Thủ. Thế nhưng, niềm vui cũng không kéo dài lâu vì đến phút 75, SLNA lại thêm lần nữa vươn lên dẫn điểm trước Bình Dương. Cú sút xa của Quang Vinh đã giúp cho đội bóng trẻ thành Vinh vươn lên dẫn trước 2-1.

Bị dẫn trước lần thứ 2 trong trận này, Bình Dương dù đã rất cố gắng tìm bàn gỡ thứ 2 nhưng bất thành. Không chỉ có vậy, do tâm lý nôn nóng thiếu kiềm chế, số 19 Nguyễn Đức Thành của Bình Dương có tình huống phạm lỗi thô bạo với cầu thủ SLNA và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trong thế thiếu người, Bình Dương đã không thể học theo cách của Viettel để tìm kiếm bàn gỡ và chấp nhận thua 1-2.

Như vậy, sau hai lượt trận tại bảng C, SLNA đang có được 4 điểm, vươn lên nhì bảng do kém Thanh Hóa hiệu số. Đồng Tháp xếp thứ 3 với 3 điểm. Trong khi đó, Bình Dương vẫn trắng tay sau hai trận toàn thua và trở thành đội đầu tiên rời giải. Lượt đấu cuối, SLNA sẽ gặp Đồng Tháp còn Thanh Hóa gặp Bình Dương.

a1(1).jpg
Giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" thuộc về Nguyễn Quang Vinh (Số 9, U.19 SLNA)

Sau trận, ông Đào Bích Sơn - Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh đã có mặt tại sân và trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Nguyễn Quang Vinh (Số 9, U.19 SLNA). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

a2(1).jpg
Giải "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" thuộc về Trương Văn Tuyển (Số 7, U.19 SLNA)

Ông Sơn cũng trao giải "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Trương Văn Tuyển (Số 7, U.19 SLNA), phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Quốc gia: Bình Dương ngậm ngùi là đội đầu tiên rời giải sau khi thua SLNA